Khó khăn cho sinh viên sau tốt nghiệp ở Hàn Quốc

Thứ 2, 22/11/2021 | 00:00:00
235 lượt xem

Hàn Quốc xếp hạng thấp trong số các thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) về tỷ lệ việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đại học. Kết quả này vừa được Viện nghiên cứu Kinh tế Hàn Quốc (KERI) công bố mới đây.

Theo KERI, tỷ lệ việc làm của người Hàn Quốc trong độ tuổi 25-34 có bằng đại học là 75,2% vào năm 2020, chỉ đứng thứ 31 trong số 37 thành viên OECD. Trong khi đó, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp làm trái ngành tại nước này là 50%, cao nhất trong số 22 thành viên OECD được khảo sát. Theo Liên đoàn công nghiệp Hàn Quốc, lý do dẫn đến tình trạng này là bởi có sự không tương thích giữa tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp với nhu cầu của ngành được đào tạo. Thậm chí, số việc làm lại đang giảm dần do sự thay đổi cơ cấu công nghiệp với xu hướng cơ giới hóa, điện toán hóa. 

Theo thống kê của OECD năm 2020, tỷ lệ người có trình độ học vấn trên đại học tại Hàn Quốc đạt gần 70%, cao hơn Nhật Bản với 61,5% hay Anh với 55,8%. Điều này cho thấy sự phân bổ nguồn tài nguyên nhân lực quốc gia chưa được thực hiện hiệu quả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...