Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2021

Thứ 2, 22/11/2021 | 00:00:00
760 lượt xem

Tối 21/11, Uỷ ban Aan toàn giao thông quốc gia tổ chức chương trình”Người bạn đường” gắn với “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”. Đây là năm thứ 10 sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng với lãnh đạo các Bộ, ngành tham dự buổi lễ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cho biết: Ở Việt Nam, mặc dù tất cả chúng ta đã nỗ lực rất nhiều, nhưng mỗi năm vẫn có gần 7.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông, trên 11.000 người bị thương tật suốt đời. Chỉ riêng 11 tháng đầu năm nay, tai nạn giao thông đã cướp đi hơn 5.000 sinh mạng đồng bào.

Phó thủ tướng nhận định phía sau những cái chết do tai nạn giao thông là hàng ngàn tổ ấm gia đình bị tổn thương, hàng ngàn em nhỏ mất đi cha, mẹ, hàng ngàn bậc phụ lão mất đi nơi nương tựa cho những năm tháng cuối đời. Nỗi đau này là không thể chấp nhận được đối với dân tộc Việt Nam cũng như mọi dân tộc trên thế giới và là lời nhắc nhở mỗi chúng ta về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; đồng thời kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, tôn giáo và mọi người dân hãy nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Năm An toàn giao thông 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm TTATGT”, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông qua Chương trình “Người bạn đường” góp tiếng nói tri ân đến lực lượng chức năng và tưởng niệm những người đã không trở về nhà do tai nạn giao thông.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...