Người đi tàu Cát Linh – Hà Đông mong muốn có bãi gửi xe

Thứ 3, 16/11/2021 | 00:00:00
2,840 lượt xem

Sau thời gian đi vào hoạt động, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã nhận được sự hưởng ứng và kỳ vọng của đông đảo nhân dân. Tuy nhiên, tại hầu hết các nhà ga của tuyến đường sắt này lại đang thiếu chỗ gửi xe cho người tham gia giao thông. Việc có bãi xe gửi xe máy xe đạp là mong muốn của những người lựa chọn đường sắt trên cao làm phương tiện di chuyển.

Bãi gửi xe ven đường của khách đi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Có những ngày, lượng người tới các ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông lên đến hàng chục nghìn người, đồng thời phát sinh nhu cầu về trông giữ phương tiện xe máy, xe đạp. Nhưng trên thực tế, tại hầu hết các nhà ga lại không có bãi gửi xe, nếu có thì cũng là những bãi xe tự phát với mức chi phí cao hơn quy định. Một số ga có thể tận dụng bãi gửi xe của các địa điểm công cộng thì người dân phải di chuyển với quãng đường đi bộ xa, không thuận tiện. 

Anh Đào Ngọc Vang – Quận Hà Đông:

"Bến tàu này mà có bãi gửi xe thì rất tốt, khách đi tàu được thuận tiện trong việc gửi xe. Như hôm nay mình gửi xe ở bến xe Yên Nghĩa, đi bộ rất xa. Nên nếu bến tàu có bãi gửi xe thì rất là thuận tiện."


Chị Hà Thị Tuyết Hoa:

"Khi mình đi ở trong các ngõ ra, không có bãi gửi xe nên mình đi ra không được tiện lợi lắm, đi bộ ra tàu rất là xa, bất tiện."


Bãi gửi xe tại sảnh tầng 1 của nhà ga Cát Linh

Đáp ứng những mong mỏi của người dân, Hanoi Metro đã bố trí bãi gửi xe tại sảnh tầng 1 của nhà ga Cát Linh. Đây là nhà ga duy nhất có bãi gửi xe miễn phí thuận tiện với nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, bãi gửi xe này cũng chỉ là tạm thời, trong tương lai khi đi vào hoạt động, cần có những phương án cụ thể, tạo thuận lợi cho người dân để đường sắt Cát Linh – Hà Đông . 

Anh Huy Minh Nam – Ban lãnh đạo công ty TNHH Thương mại dịch vụ khai thác ô tô Ngọc Quang:

"Khi mà có một số người dân kêu ca vấn đề sân bãi gửi xe ngoài dân tự phát rất đắt, bên tôi được bên Metro ủng hộ thì có trông miễn phí cho dân trong tuần đầu để dân trải nghiệm tàu điện trên cao. Sau khi thử tuần đầu chúng tôi cũng đang đề xuất để xin cấp phường, quận sở tại để làm bãi xe trông cho dân có nhu cầu đi lại và làm việc."


Ông Nguyễn Thanh Hải –  Huyện Thanh Trì:

"Nói chung là ga đường sắt trên cao mà có chỗ để xe cho mọi người đi lại như thế này thì quá là tốt, nó lại miễn phí nữa thì mọi người sẽ đi đường sắt trên cao nhiều hơn vì rất thuận lợi."


Trong cuốn sổ tay hướng dẫn hành khách sử dụng tuyến đường sắt, Hanoi Metro đã liệt kê 12 điểm trông giữ xe ở gần 12 nhà ga. Ví dụ như khi đến ga Vành đai 3, hành khách có thể gửi xe máy tại Viện Công nghiệp thực phẩm rồi đi bộ ra nhà ga. Khách đến ga Thái Hà có thể gửi tại Trung tâm Văn hóa - thể thao quận Đống Đa. Một số nhà ga có điểm gửi xe nằm ngay sát chân ga như ga Thượng Đình, ga Láng, ga Văn Khê. 

Bên cạnh việc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các đơn vị có liên quan kiểm tra, giải quyết nhu cầu gửi xe của người dân, thì người dân cũng nên tập thói quen đi bộ để có thể vừa nâng cao sức khỏe và thuận tiện khi tham gia giao thông.

TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...