Phát triển sản xuất gắn liền với nâng cao thu nhập cho người dân

Thứ 3, 09/11/2021 | 00:00:00
338 lượt xem

Tiêu chí số 6 về sản xuất là tiêu chí đáng chú ý trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Bởi lẽ, chỉ có thể phát triển sản xuất thì mới có thể nâng cao được thu nhập cho người dân ở nông thôn. Tại các địa phương đăng ký về đích NTM nâng cao năm 2021, những phương thức sản xuất theo hướng hiện đại đang được áp dụng và tạo ra hiệu quả.

HTX TMDV&KD Bình Thanh, huyện Kiến Xương

Để có thể nâng cao giá trị sản xuất cho người dân, HTX TMDV&KD Bình Thanh, huyện Kiến Xương đã năng động chuyển hướng sản xuất theo một quy trình đồng bộ với mục tiêu xây dựng thương hiệu sản phẩm Gạo của địa phương. Hiện HTX đang đứng tên đăng ký nhãn hiệu chứng nhận và thống nhất các tiêu chí đặc thù của sản phẩm. Đặc biệt là hệ thống máy xay xát liên hoàn đã được lắp đặt với công suất 800 -1,2 tấn/giờ.



Ông Đặng Văn Quang – Giám đốc HTX TMDV&KD Bình Thanh, huyện Kiến Xương: “Trong vùng cấy cùng 1 loại giống và phải tuân thủ quy trình sản xuất mang lại giá trị cao hơn gấp 1,2 lần so với sản xuất thông thường nên người dân có sự yên tâm hơn trong quá trình sản xuất.”


Doanh nghiệp liên kết với người dân để bao tiêu và thu mua sản phẩm lúa gạo

Còn tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ trong nhiều năm qua đã tổ chức lại đồng ruộng, xây dựng được vùng sản xuất tập trung theo chuỗi khép kín. Đặc biệt, hợp tác xã đã phát huy được vai trò trong việc liên kết cùng doanh nghiệp bao tiêu và thu mua sản phẩm cho nông dân. Mỗi vụ công ty thu mua trên 400 tấn với giá cao. Nhiều hộ dân lãi hàng chục triệu đồng/ha.



Ông Ngô Doãn Đô – Giám đốc HTX DVNN xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ: “Liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản giúp cho địa phương có đầu ra ổn định và nâng cao thu nhập cho người dân. Chúng tôi có thể đáp ứng được từ 100-150ha và dự kiến khoảng 700-800 tấn thóc đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng hóa được”


Xây dựng nông thôn mới là quá trình cải biến và tạo ra những giá trị mới cho nông thôn. Việc chuyển hướng sản xuất bằng những phương thức mới chính là giải pháp để nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, đảm bảo sự phát triển thực chất và bền vững tại nông thôn.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...