Huy động sức dân xây dựng NTM nâng cao

Thứ 3, 09/11/2021 | 00:00:00
557 lượt xem

Để làm nên thành công cho xây dựng nông thôn mới và nay là nông thôn mới nâng cao, người dân luôn đóng vai trò quan trọng, vừa là người thụ hưởng lại vừa là người giám sát. Câu chuyện của người dân xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ chung tay làm rãnh thoát nước là một ví dụ điển hình.

Người dân xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ góp công làm rãnh thoát nước qua khu dân cư

Chỉ chưa đầy 1 tuần, sau khi thôn phát động xây dựng rãnh thoát nước qua khu dân cư tập trung, bà Nguyễn Thị Huyền cùng người dân đã đồng loạt hưởng ứng. Người thì góp công, người thì góp của, cao nhất là 2 triệu đồng.



Bà Nguyễn Thị Huyền, thôn Đức Chính, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ: “Làm được thế này trước mắt là đẹp đẽ cho chúng tôi, thứ 2 nữa là đẹp cho toàn thôn, toàn xã.”






Ông Nguyễn Viết Sơn, thôn Đức Chính, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ: “Nhân dân rất hào hứng và nhiệt tình ủng hộ không những cơ sở vật chất mà còn hiến đất làm NTM nâng cao hoàn thành trước thời hạn theo Nghị quyết Chi bộ đã đề ra.”


 Mỗi người dân góp một phần công sức giúp đẩy nhanh tiến độ làm rãnh thoát nước

Xây dựng rãnh thoát nước là một trong những tiểu mục của tiêu chí giao thông và môi trường. Tính đến tháng 9, tỷ lệ rãnh thoát nước trục chính đường thôn của xã Quỳnh Thọ mới đạt trên 50%. Thế nhưng chỉ chưa đầy 1 tháng, với sự hưởng ứng tích cực từ người dân, tỷ lệ này đã dần được lấp đầy và hoàn thiện trong tháng 10.



Ông Phạm Văn Dũng – Trưởng thôn Đức Chính, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ:Sự đóng góp của các hộ gia đình theo tinh thần tự nguyện là chính. Hiện nay chúng tôi đã nhận được số tiền ủng hộ tương đối lớn, công trình đảm bảo mỹ thuật, chắc chắn.”

Xây dựng NTM nâng cao góp phần thay đổi diện mạo và đời sống của người dân

Chủ trương đúng đã tạo ra được sự đoàn kết, đồng lòng cao của người dân. Nông thôn mới ở Quỳnh Thọ tiếp tục khởi sắc, diện mạo và đời sống người dân được nâng cao. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...