Đưa nghề về quê

Thứ 3, 09/11/2021 | 00:00:00
801 lượt xem

Phát triển ngành nghề tại các làng quê là chủ trương đang được nhiều địa phương khuyến khích thực hiện. Bởi lẽ có nghề sẽ giải quyết được việc làm, tăng thu nhập cho người dân thay vì chỉ quanh quẩn với đồng ruộng.

Anh Lê Minh Thắng kiểm tra đông trùng hạ thảo đang được nuôi cấy trong phòng lạnh

Nuôi cấy đông trùng hạ thảo – mô hình sản xuất mới được anh Lê Minh Thắng và người thân của mình đưa về quê gần 1 năm nay. Nhận chuyển giao công nghệ từ Viện ứng dụng công nghệ, Trung tâm sinh học thực nghiệm, Bộ KH&CN, đông trùng hạ thảo được sản xuất dựa vào nhộng tằm, gạo lứt, khoai tây. Đây là những sản phẩm mà anh có thể mua để hỗ trợ bà con tại quê đang sản xuất. 


 Anh Lê Minh Thắng – Phó Giám đốc Công ty TNHH Nuôi cấy đông trùng hạ thảo Việt Nam: “Mình mở ra quy mô sản xuất đông trùng hạ thảo thứ nhất là tạo nguồn thu nhập cho 1 số nhân công địa phương, thứ 2 mình mong muốn Thái Bình có thương hiệu Đông trùng hạ thảo Thọ Trường Sinh, sau này mình sẽ mở rộng hơn để đáp ứng nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe”

Mô hình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo của anh Lê Minh Thắng tạo việc làm cho nhiều nhân công địa phương

Hiện mỗi kg sản phẩm đông trùng hạ thảo khô bán ra thị trường là 80-90 triệu đồng. Một vụ 2 tháng công ty thu được hơn 1 tỷ đồng. Trả lương cho người lao động 6 triệu đồng/tháng. 


Ông Phạm Văn Giáp – Chủ tịch UBND xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: “Tuy mới bước đầu nhưng doanh nghiệp đã khẳng định được vị thế của mình, với số lượng sản phẩm ngày càng được thị trường ưa chuộng và có thời điểm công ty đã cố gắng để nhân rộng phát triển. Doanh nghiệp đã góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế cũng như thu nhập cho người lao động”.

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo của anh Lê Minh Thắng đang dần hoàn thiện về mẫu mã

 Hiện công ty đang tiếp tục hoàn thiện các quy trình như: xây dựng mẫu mã, thương hiệu để xuất sản phẩm sang nước ngoài. Đồng thời mở rộng thêm 1 nhà xưởng sản xuất nữa để nâng cao công suất và thu hút thêm lao động vào làm việc.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...