Tăng cường phòng dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Thứ 5, 04/11/2021 | 00:00:00
785 lượt xem

Ngày 30/9/2021 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố ban hành Công văn số 137/CV-BCĐ về việc hoạt động trở lại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ, di tích lịch sử,.... Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra vẫn còn một số cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, ý thức trách nhiệm của chủ cơ sở, nhân viên phục vụ, khách hàng còn hạn chế, chưa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch;

Cơ sở dịch vụ kinh doanh đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch

Ban Chỉ đạo thành phố yêu cầu:

1. Chỉ cho phép hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch, có cam kết với UBND phường, xã việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. 

2. Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ: 

- Có biển báo quy định phòng, chống dịch, bố trí dung dịch sát khuẩn tay, thực hiện dán mã QR-Code trước cửa ra vào cơ sở. Bố trí nhân viên hướng dẫn, chỉ cho khách vào khi đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thực hiện quét mã QR-Code hoặc khai báo thông tin cá nhân với cơ sở (ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, thời gian đến) nếu không dùng điện thoại thông minh. Không được cho khách vào cơ sở nếu khách có biểu hiện ho, sốt. Yêu cầu khách hàng thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Công khai lượng khách tối đa mà cơ sở có thể phục vụ tại cùng một thời điểm và đảm bảo không phục vụ quá % số khách tối đa, phải có biển báo tạm dừng đón khách khi đã đạt giới hạn lượng khách theo quy định. Đảm bảo khoảng cách theo quy định (đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, dịch vụ giải khát: bố trí khoảng cách tối thiểu 01 mét giữa người với người, 02 mét giữa bàn với bàn).

 - Khuyến khích sử dụng vách ngăn, lắp đặt camera, hạn chế dùng điều hòa.

 - Thực hiện việc vệ sinh khử khuẩn ít nhất 02 lần/ngày, đặc biệt là mặt bàn ghế, tay nắm cửa và các vật dụng khác thường xuyên tiếp xúc. 

3. UBND phường, xã chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục hướng dẫn các cơ sở được hoạt động trở lại có phương án đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, chỉ cho phép hoạt động đối với các cơ sở có phương án đã được phê duyệt và đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ; kiên quyết dừng hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND các phường, xã chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm phòng, chống dịch tại các cơ sở trên. 

4. Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố tăng cường kiểm tra, đôn đốc và xử lý vi phạm phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

CTV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...