Giá rau xanh tăng 2 – 3 lần

Thứ 3, 02/11/2021 | 00:00:00
421 lượt xem

Khoảng 10 ngày trở lại đây, giá các loại rau xanh trên địa bàn tỉnh tăng mạnh, một số loại tăng gấp đôi, gấp 3 so với tháng trước.

Các mặt hàng rau bày bán tại chợ Vĩnh Trà, thành phố Thái Bình

Vào sáng 2/11, tại một số chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Thái Bình, giá các mặt hàng rau củ vẫn rất cao, nhiều loại rau ăn lá tăng gấp đôi. Đặc biệt, các loại rau gia vị như hành, thì là, mùi tăng gấp 3 lần so với trước và rất khan hàng.

Bà Trần Thị Hường - tiểu thương chợ Vĩnh Trà, thành phố Thái Bình:

“Giá cả rau xanh hiện đang cao. Ví dụ như cần tây, hôm nọ là 50.000 VND /1Kg mà hôm nay là 70.000 VND /1Kg, rau mùi là 8.000 VND /1Kg, rau cải bắp 20.000 VND /1Kg. Như su hào qua trận mưa vừa rồi bị thối rễ nên bây giờ chưa lên được, nói chung vẫn còn khá đắt, khoảng 15.000 VND /1 củ.”


Người dân mua bán rau chợ Vĩnh Trà, thành phố Thái Bình

Người dân:

“Sau những trận mưa lớn thì giá rau là có đắt hơn, có khi là đắt gấp đôi đấy. Tôi nói ví dụ như mớ rau ngót là 10.000 VND - 15.000 VND /1 mớ, rau muống thì 8.000 VND. Với hàng rau gia vị như rau thơm thì 5.000 VND là không mua được.”


Rau bị thiệt hại ngập úng do mưa những ngày vừa qua

Tuy nhiên, giá rau tăng cao là do những diễn biến tiêu cực của thời tiết thời gian vừa qua, ảnh hưởng của mưa bão kéo dài khiến nhiều diện tích rau ở những vùng chuyên canh rau màu của tỉnh như xã Vũ Phúc thành phố Thái Bình, xã Trung An huyện Vũ Thư, xã Quỳnh Hải huyện Quỳnh Phụ bị dập nát, ngập úng, hư hại. Trong khi đó, một số diện tích cây vụ đông ưa ấm mới bắt đầu cho thu hoạch, sản lượng còn ít, nguồn cung khan hiếm dẫn đến mặt hàng giá rau xanh tại các chợ bị đẩy lên ở mức cao.

Ông Vũ Đăng Lịch - xã Đông Xá, huyện Đông Hưng:

“Như mọi năm thì hiện giờ là đang vào vụ đông. Do năm nay thời tiết vào thu muộn, một ngày thu của tôi là hiện nay đang có giá, như giá bí đang cao khoảng 10.000 VND /1Kg.”


Cũng theo nhận định của một số người kinh doanh, trong tuần này, giá rau xanh vẫn sẽ ở mức cao và có thể giảm sau 2 tuần nữa khi rau vụ đông chính thức bước vào vụ thu hoạch rộ.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...