Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Đặng Hoàng Phúc

Thứ 4, 03/11/2021 | 00:00:00
1,233 lượt xem

Năm 2020, khi em Đặng Hoàng Phúc, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà vừa lên 8 tuổi, mẹ em qua đời. Cuộc sống cả gia đình đã nghèo lại càng thêm khó, bởi bố em bệnh nặng, không có việc làm, bà nội thì già yếu. Phúc muốn thay mẹ trở thành trụ cột gia đình, muốn lớn thật nhanh để kiếm tiền chăm sóc bà và bố. Và để những mơ ước ấy trở thành hiện thực, cậu bé đầy nghị lực vẫn đang cố gắng mỗi ngày.

Bố của Đặng Hoàng Phúc bị bệnh hen. Số lần lên cơn khó thở ngày càng nhiều, đến cả những việc nhà đơn giản cũng chẳng thể làm trọn vẹn. Từ khi mẹ mất, Phúc vừa chăm bố, vừa chăm bà. Cậu bé 9 tuổi luôn khao khát có một phép màu nào đó xảy ra, để bố em khỏi bệnh, để cuộc sống của cả gia đình không còn là những mảng màu u tối. 




Em Đặng Hoàng Phúc, thôn Vân Đài, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà:

"Từ lúc mẹ mất em rất nhớ mẹ. Bố bị bệnh em rất thương bố. Em muốn giúp bố nhiều việc nhưng em còn quá nhỏ, em thương bố nhưng em không biết làm thế nào. Em sẽ cố học tập thật tốt để bố vui lòng"



Anh Đặng Văn Hạnh, bố của Đặng Hoàng Phúc: "Vợ em biết em bệnh tật từ bé đến giờ nhưng vẫn chấp nhận lấy em về làm chồng, đi làm nuôi bố con em. Em tưởng cuộc sống hạnh phúc không ngờ vợ em lại bỏ bố con em ra đi. Em bị bệnh tật ốm đau không thể lo được cho cháu và bản thân, thuốc men hàng tháng, không biết sau này cuộc sống bố con em sẽ ra sao. Nhiều lúc cháu đi học về rất buồn. Đi học các bạn có mẹ, cháu không có.. em cứ bảo thôi cố gắng, số phận 2 bố con thế thì phải chịu vậy. Trước lúc mẹ cháu mất mẹ cũng bảo là mua cho cháu cái bàn học để cháu học nhưng.. vì hoàn cảnh khó khăn chưa mua được, đôi khi nhìn cháu học rất thương, con cái người ta có chỗ ăn chỗ học tử tế, đây chỗ học không có tạm bợ, nhà thì dột nát, cũng rất thương cháu nhưng không biết làm sao được.

Một phép màu thực sự có lẽ là quá khó. Nhưng sự sẻ chia, giúp đỡ kịp thời của cộng đồng ngay lúc này, cũng có thể tạo nên điều diệu kỳ trong cuộc sống của gia đình Phúc, tiếp thêm cho em hi vọng và niềm tin để biến những ước mơ giản dị trở thành hiện thực.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Đặng Hoàng Phúc, thôn Vân Đài, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Hưng Hà, SĐT: 0975 089 039.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...