Đông Hưng phát triển các tuyến đường liên huyện, liên xã

Thứ 7, 25/09/2021 | 00:00:00
1,267 lượt xem

Là địa phương thuộc trung tâm tỉnh Thái Bình, lưu lượng xe cộ đi lại trên các tuyến đường huyện, đường liên xã của huyện Đông Hưng tương đối đông. Bởi vậy, thời gian qua, huyện Đông Hưng đã nỗ lực xây dựng, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường huyện, đường liên xã, tạo thuận lợi cho giao thương cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đường liên xã Đồng Phú, Minh Châu

Đường liên xã Đồng Phú, Minh Châu vốn là con đường rất nhỏ, được làm bằng bê tông đã nhiều năm nên xuống cấp, khiến hoạt động giao thương bị hạn chế, người dân đi lại khó khăn. Sau khi được nâng cấp, cải tạo tuyến đường đã được mở rộng khang trang hơn nhiều. Tuyến đường này hoàn thành sẽ góp phần rất lớn vào phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Do đó, chính quyền và người dân nơi đây đã đồng lòng, nhanh chóng tạo mặt bằng cho nhà thầu xây dựng tuyến đường.

Ông Nguyễn Hữu Bách, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú, Đông Hưng:

“Chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân được và coi như là đa số người dân đã đồng thuận, nhất trí giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho đơn vị thi công hoàn thành tuyến đường này theo đúng tiến độ đề ra.”


Ông Phạm Văn Lừng, xã Minh Phú, huyện Đông Hưng:

“Tôi nghĩ việc này là lợi ích chung của gia đình tôi, của cộng đồng, của tập thể mà làng xã cũng đẹp hơn. Tôi và gia đình tôi đã nhất trí tháo giỡ, di dời tường bao, cây cối của nhà tôi đi để các anh thi công cho nhanh chóng.” 


Việc xây dựng, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường huyện, đường liên xã tại huyện Đông Hưng gian qua được triển khai thuận lợi cũng là bởi huyện đã tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng.

Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đông Hưng:

“Anh em chúng tôi thứ nhất là đi từng nhà, đến từng gia đình nhưng bên cạnh đó là phải công khai chế độ, chính sách một cách minh bạch. Có những hộ gia đình thì gặp đôi chút khó khăn nhưng đến lúc chúng tôi tới để tuyên truyền, vận động thì đã hiểu ra vấn đề và cũng tự nguyện tháo giỡ, thu dọn nên dẫn đến công tác bồi thường của huyện Đông Hưng, phần kinh phí để chi trả cho công tác giải phóng mặt bằng đã được hạn chế một cách tối đa.”


Dự án đầu tư công xây dựng, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường huyện, đường liên xã huyện Đông Hưng

Ông Mai Duy Tưởng, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Duy Tưởng:

“Công tác giải phóng mặt bằng rất quan trọng. Nếu không được bà con ủng hộ, đồng thuận thì làm rất lâu. Thứ nhất, về thời gian thi công sẽ kéo dài. Thứ 2 nữa là về vấn đề tham gia giao thông có thể xảy ra nhiều vấn đề không an toàn.”


Hiện nay, huyện Đông Hưng có 5 dự án đầu tư công xây dựng, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường huyện, đường liên xã sẽ hoàn thành trong năm 2021. UBND huyện chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất và các xã, thị trấn tiếp tục triển khai các giải pháp làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để các dự án này đảm bảo tiến độ đã đề ra. Đồng thời, làm cơ sở để huyện triển khai tiếp các dự án mới trong thời gian tới, từng bước mang lại sự phát triển đồng đều giữa các địa phương trong huyện.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...