Tiếp sức cho con em viết tiếp những ước mơ đến trường

Thứ 3, 21/09/2021 | 00:00:00
177 lượt xem

Trong 1 năm học qua, mỗi Đảng ủy viên trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đông Trà, huyện Tiền Hải đều tự nguyện đóng góp 50.000 VND một tháng, hỗ trợ tiếp sức cho con em địa phương viết tiếp những ước mơ đến trường.

Em Thuyến say mê học tập

Dù năm học mới đã bắt đầu, song do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, em Vũ Văn Thuyến, thôn Tân Hải, xã Đông Trà, huyện Tiền Hải chưa thể đến trường mà ở nhà học trực tuyến và tự nghiên cứu tài liệu. Cựu sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Y Thái Bình cảm thấy may mắn vì có thể thực hiện ước mơ.

Em Vũ Văn Thuyến - xã Đông Trà, huyện Tiền Hải:

“Khi còn bé, em đã có ước mơ trở thành bác sĩ để cứu người. Khi lên cấp 3 thì em cố gắng theo học khối B và cũng đạt được điểm số tốt để đỗ vào trường Đại học Y dược Thái Bình Ngành Y khoa để làm bác sĩ. Trong quá trình học tập ở trường thì em có nhiều thuận lợi khi được các bác trong Đảng ủy và chính quyền hỗ trợ cho em được phần nào về kinh tế để em có thể vững bước trên con đường đạt được ước mơ của mình.”


Thuyến cùng mẹ làm rau phục vụ cuộc sống hàng ngày

Vũ Văn Thuyến là anh cả trong gia đình có 3 anh em, bố em mắc bệnh thần kinh chỉ có thể đi làm thuê lúc tỉnh táo, gánh nặng cả gia đình trông chờ vào 4 sào ruộng và những ngày khỏe mạnh của người mẹ. Thấu hiểu hoàn cảnh và ước mơ của cậu học trò nghèo chăm ngoan, học giỏi, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đông Trà đã xây dựng Nghị quyết, coi đây là một mục tiêu nhỏ, một mục tiêu chan chứa tình yêu thương của nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Đỗ Đình Bang - Bí thư Đảng Ủy xã Đông Trà, huyện Tiền Hải:

“Ban Chấp hành đã nhất trí xây dựng Nghị quyết hỗ trợ cháu trong một nhiệm kỳ Đảng ủy 2020-2025 với số tiền mỗi năm 10 triệu đồng bằng nguồn đóng góp của tất cả cấp ủy mỗi tháng 50.000 VND, hỗ trợ khó khăn để cháu phấn đấu học tập.”


Ông Đỗ Đình Bang, Bí thư Đảng Ủy xã Đông Trà, huyện Tiền Hải trao quà động viên em Thuyến vươn lên trong học tập

Vậy là trong suốt những năm tháng theo học tại Trường Đại học Y Thái Bình, Vũ Văn Thuyến đã có thể yên tâm về một khoản hỗ trợ nhỏ, một người bạn đồng hành cùng em hoàn thành những ước mơ. Người bạn đồng hành ấy không ai khác đó là những Đảng Ủy viên trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã đông trà. 

Đây chính là ngọn cờ tiên phong để Đông Trà nâng cao hơn nữa việc xây dựng xã hội học tập ở địa phương. 


CTV Đỗ Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...