Để trẻ có Trung thu ý nghĩa

Thứ 4, 22/09/2021 | 00:00:00
768 lượt xem

Với mong muốn mang đến một Tết Trung thu ấm áp, an toàn, những ngày qua, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho các em thiếu nhi.

Đoàn Thanh niên huyện Tiền Hải thăm và trao quà động viên gia đình chị Hằng

Tết Trung thu năm nay đặc biệt hơn với các con của chị Phạm Thị Hằng. Chồng chị, bác sĩ Đào Văn Anh công tác tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trung thu đến, nhận được sự quan tâm, động viên từ Đoàn Thanh niên các cấp, gia đình nhỏ thêm niềm vui, ấm áp, yêu thương.

Chị Phạm Thị Hằng - thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải:

“Cũng mong là bố cháu yên tâm công tác, ở nhà thì nhận được sự quan tâm của mọi người nên là bố không phải lo lắng. Trung thu ở nhà các con cũng được nhận quà từ các bác nên các con rất là vui.”


Đoàn Thanh niên huyện Tiền Hải trao quà cho thiếu nhi trong toàn huyện Tiền Hải

Không được tập trung đông để rước đèn ông sao, không muốn lân và tiếng trống cắc tùng, dịch bệnh Covid-19 đang khiến Trung thu năm nay trở nên khác biệt so với các năm trước. Thế nhưng, thiếu nhi trong toàn huyện Tiền Hải nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp, ngành của Đoàn Thanh niên từ huyện đến cơ sở với nhiều món quà đủ đầy ý nghĩa. 

Chị Trần Thị Sen - Phó Bí thư Phụ trách Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tiền Hải:

“Bám sát với chủ đề đó là “Đèn lồng thắp sáng ước mơ”, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn, cơ sở đội huy động nguồn lực xã hội trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các em thiếu nhi trên địa bàn huyện hơn 1000 suất quà. Các cơ sở đoàn cũng đã trao tặng cho các cao điểm từ ngày 16 đến ngày 21/9”.


Đoàn thanh niên huyện Tiền Hải trao quà và đèn lồng cho các em thiếu nhi tại trường mầm non

Những ngày qua, đoàn viên thanh niên triển khai sôi nổi hoạt động “Đèn lồng yêu thương” với mục tiêu, mỗi đoàn viên là một chiếc đèn trung thu tặng các em thiếu nhi. Đây là năm đầu tiên Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh phát động hoạt động làm lồng đèn tặng các em nhỏ và triển khai trong toàn đoàn. Bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, món quà vì đàn em thân yêu, thêm đong đầy yêu thương.

Em Vũ Thị Minh Ánh - Trường Mầm non xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải:

“Hôm nay con nhận được đèn lồng, con rất vui. Con sẽ mang đèn lồng về nhà để con chơi Trung thu.”


Trong dịp Tết Trung thu năm nay, các cấp bộ đoàn, đội trong tỉnh Thái Bình đã huy động các nguồn lực để tặng gần 5.000 suất quà trị giá gần một tỷ đồng cho các em thiếu niên, nhi đồng. Thiếu nhi Thái Bình có một mùa Trung Thu đặc biệt khi được hưởng sự nồng ấm trọn vẹn, được đảm bảo an toàn trong dịch bệnh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...