Trung thu yêu thương cho trẻ em nghèo

Thứ 2, 20/09/2021 | 00:00:00
261 lượt xem

Để mang đến cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không khí vui tươi của ngày hội trăng rằm, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, các tổ chức thiện nguyện, các Mạnh Thường Quân đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa chăm lo tết Trung thu cho các em. Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng là một trong những đơn vị thực hiện tích cực, hiệu quả hoạt động này.

9 tuổi, cô bé Hoàng Thùy Trang sống với bà ngoại năm nay đã ngoài 70 tuổi tại thị trấn Đông Hưng. Hoàn cảnh khó khăn nên bánh Trung thu, lồng đèn… là chuyện ngoài tầm với. Món quà Trung thu năm nay do Hội Chữ thập đỏ và Phòng GD-ĐT huyện trao tặng trở thành nguồn khích lệ rất lớn về tinh thần đối với Trang.  

Em Hoàng Thùy Trang - thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng 

Con rất vui và xúc động khi nhận được quà của các bác. Con hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng mong mỏi của các thầy cô và sự thương yêu của các bác Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng.

Trung thu năm nay, trên 200 học sinh nghèo của huyện Đông Hưng đã được nhận những phần quà ấm áp nghĩa tình đến từ sự kêu gọi, vận động của Hội Chữ thập đỏ và Phòng GD-ĐT huyện. Những phần quà được trao tận tay từng em nhỏ đã mang đến niềm vui, tiếng cười cho các em. Qua đó còn làm lan tỏa tinh thần trách nhiệm của cộng đồng khi chung tay hướng về trẻ em nghèo.

Em Phạm Thị Linh Đan - xã Minh Phú, huyện Đông Hưng 

Em cảm ơn Hội Chữ thập đỏ và Phòng Giáo dục đã quan tâm học sinh có hoàn cảnh khó khăn giống như em. 


Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng 

Chúng tôi đã rà soát các em có hoàn cảnh khó khăn để phối hợp với các ngành, đặc biệt là Phòng GD-ĐT để trợ giúp, ví dụ sửa nhà, tặng xe đạp, tặng gạo hoặc những bộ quần áo, sách vở để các cháu có đủ điều kiện đến trường. 

Không khí Tết Trung thu đang trở nên rộn ràng hơn với cả những em nhỏ thiệt thòi. Nguồn động viên, chia sẻ kịp thời của Hội Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm vừa góp phần sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ, vừa giúp các em có thêm niềm tin, hy vọng vào những điều tốt đẹp.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...