Hàng chục triệu người dân Ấn Độ chật vật với nắng nóng

Thứ 7, 03/07/2021 | 09:59:56
206 lượt xem

Hàng chục triệu người dân Ấn Độ đang phải hứng chịu đợt nắng nóng nghiêm trọng với nhiệt độ lên mức cao nhất trong 9 năm qua tại thủ đô Delhi. Đáng quan ngại, cơ quan khí tượng Ấn Độ dự báo nhiệt độ sẽ tiếp tục duy trì trên 40 độ C trong những ngày tới do mùa mưa đến muộn.

Trong ngày 2/7, nhiệt độ ban ngày ở các bang Rajasthan, Haryana và New Delhi lên tới hơn 40 độ C, và đây cũng là ngày thứ 4 liên tiếp các khu vực này ghi nhận nhiệt độ cao như vậy. Trước đó một ngày, nhiệt độ tại thủ đô New Delhi lên tới 43,1 độ C, đánh dấu mức nhiệt theo ngày cao nhất trong tháng 7 tại thành phố này kể từ năm 2012. 

Theo các chuyên gia khí tượng, đợt nắng nóng này được đánh giá là vô cùng khắc nghiệt bởi mức nhiệt năm nay cao hơn 7 độ C so với mức bình thường cùng kỳ năm ngoái. Cơ quan khí tượng Ấn Độ cũng dự báo nhiệt độ sẽ vẫn duy trì trên mức 40 độ C vào những tuần tới do mùa mưa sẽ đến muộn, ít nhất là sau ngày 7/7 tại New Delhi.

Theo các nhà khoa học, biến đổi khí hậu sẽ khiến các đợt nắng nóng xảy ra thường xuyên hơn với cường độ mạnh hơn tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới này. Kể từ năm 2010, các đợt nắng nóng tại Ấn Độ đã khiến hơn 6.500 người tử vong. Riêng đợt nắng nóng trong năm 2015 đã khiến hơn 2.000 người tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...