Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân trong mùa nắng nóng

Thứ 6, 02/07/2021 | 00:00:00
1,157 lượt xem

Nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước sạch sinh hoạt của người dân tăng cao hơn so với ngày thường. Việc đảm bảo ổn định cấp nước, cũng như chất lượng nguồn nước sinh hoạt đòi hỏi các đơn vị cấp nước trên địa bàn tỉnh phải có những giải pháp để đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân.

Người dân sử dụng nước sạch sinh hoạt hàng ngày 

Nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước sạch sinh hoạt của gia đình ông Bùi Văn Trung cũng như các hộ dân khác ở xã Tân Học huyện Thái Thụy tăng cao hơn so với ngày thường nhưng chưa khi nào người dân ở đây bị thiếu nước sinh hoạt.

Ông Bùi Văn Trung, xã Tân Học, huyện Thái Thụy:

“Nhà máy nước phục vụ liên tục, nước dùng thoải mái, chất lượng nguồn nước tương đối đảm bảo.”


Bà Đỗ Thị Thoan, xã Tân Học, huyện Thái Thụy:

“Trong thời tiết nắng nóng này nước cung cấp sinh hoạt cho chúng tôi đầy đủ, không bị mất.”


Hệ thống trạm bơi nước của Công ty TNHH Toàn Thịnh hoạt động liên tục cung cấp nước cho người dân

Công ty TNHH Toàn Thịnh là đơn vị cung cấp nước sạch sinh hoạt cho hơn 13 nghìn hộ dân ở xã Tân Học và 7 xã khác của huyện Thái Thụy. Do đã tính toán và khảo sát nhu cầu sử dụng nước nên công suất của 4 nhà máy đáp ứng đầy đủ nước cho người dân, thường xuyên tiến hành kiểm nghiệm chất lượng nước đầu nguồn và chất lượng nước thương phẩm đảm bảo sức khỏe của nhân dân.

Ông Lê Thanh Dương - Phó giám đốc Công ty TNHH Toàn Thịnh:

“Chúng tôi cũng có sự chuẩn bị từ trước về nguyên vật liệu, hoá chất, khử khuẩn, khử trùng, nhân lực phục vụ liên tục cấp nước cho bà con nhân dân, không áp lực thiếu và mất nước.”


Bảo đảm tốt nhu cầu cũng như chất lượng nước sạch trong mùa hè này, công ty còn chia sẻ khó khăn, hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt đối vơi những hộ nghèo, cận nghèo trong 6 tháng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Thoa - xã Tân Học, huyện Thái Thụy:


“Gia đình tôi thuộc diện khó khăn không làm gì ra kinh tế cả. Nhà máy nước có hỗ trợ 45.000/ tháng đỡ được khó khăn.”


Ông Lê Thanh Dương - Phó giám đốc Công ty TNHH Toàn Thịnh:

“Trong năm 2020 dịch Covid-19 chúng tôi hỗ trợ cho bà con, năm 2021 chúng tôi tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ cho bà con đợt 2.”


Không để thiếu nước sinh hoạt cho người dân, ngoài đảm bảo quản lý, vận hành, xử lý kịp thời các sự cố xảy ra. Công ty TNHH Toàn Thịnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền về việc sử dụng nước sạch, bảo vệ nguồn nước và các công trình cấp nước, từ đó, nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng nước sạch sinh hoạt tiết kiệm, hiệu quả.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...