Hoàn cảnh khó khăn của em Vũ Minh Thùy

Thứ 5, 01/07/2021 | 00:00:00
635 lượt xem

Nếu như nhiều em nhỏ mong đến kỳ nghỉ hè vì những chuyến du lịch hoặc những ngày ở nhà nghỉ ngơi cùng gia đình, thì với em Vũ Minh Thùy, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, nghỉ hè là lúc em có thể tranh thủ tìm việc làm thêm giúp mẹ trang trải chi phí chữa bệnh và nuôi đứa em còn đang ẵm ngửa.

Thủy chăm sóc mẹ ốm hàng ngày

Cách đây 2 năm, khi Thùy vừa 12 tuổi, mẹ em phát hiện mắc bệnh thận, mỗi tuần đều đặn 3 lần phải lên bệnh viện lọc máu. Kinh tế gia đình suy kiệt theo những lần chạy chữa. 

Em Vũ Minh Thùy - xã Tân Lập, huyện Vũ Thư:

“Những lúc mẹ chạy thận trưa nắng về, em thấy mẹ rất mệt , mẹ vừa 1 mình tự đi về, vừa phải trông em bé. Em rất thương mẹ, em mong có thể một phần nào đó đỡ đần nỗi khổ của mẹ. Vì vậy em cố gắng học hành, cuối năm vừa rồi em vừa thi xong lớp 10. Em thi được 45 điểm, đó là sự cố gắng trong cả năm học của em.”


Thủy chăm chỉ học tập để nuôi dưỡng ước mơ của mình và là niềm vui của mẹ

Giữa những khó khăn, niềm an ủi lớn nhất mà gia đình Thùy có được chính là kết quả học tập ngày càng tốt hơn của em. 

Chị Nguyễn Thị Phượng - mẹ của Vũ Minh Thùy:

“Cháu cũng sáng dạ nên năm nào cháu cũng đạt học sinh giỏi, không những ở trường mà của huyện nữa. Những lúc cháu đạt học sinh giỏi, cũng muốn mua cái gì đó để động viên khích lệ cháu nhưng vì điều kiện gia đình nên cũng chẳng mua được.”


Lớn lên trong cảnh nghèo, Thùy sớm biết lo toan. Nghỉ hè, em đi làm thêm cho một xưởng may nhỏ gần nhà. Thời gian còn lại, em phụ mẹ cáng đáng mọi việc. Người mẹ ốm yếu, bệnh tật, dẫu thương con nhưng chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. 

Chị Nguyễn Thị Phượng - mẹ của Vũ Minh Thùy:

“Cháu mới lên lớp 10 đã phải đi làm thêm phụ giúp gia đình. So với bạn bè cùng trang lứa thì cháu vất vả hơn. cũng thấy tủi thân cho cháu nhưng vì hoàn cảnh gia đình, chẳng biết làm sao cả. Bây giờ bệnh tật cũng chỉ biết cho cháu học đến đâu thì tính đến đấy thôi, mơ ước thì cũng muốn cho con học cao giúp ích cho gia đình và xã hội nhưng gia đình như thế này thì cũng không dám tính lâu dài, đến đâu tính đến đấy thôi.”



Các tấm lòng hảo tâm trao quà động viên hai mẹ con em Thùy vươn lên trong cuộc sống

Để chặng đường phía trước của cô bé ham học Vũ Minh Thùy không bị dở dang, để em được tiếp tục đến trường, vẽ nên những ước mơ tươi sáng hơn, rất cần sự chung tay chia sẻ, đùm bọc ngay lúc này. Mọi giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Phượng, mẹ của Vũ Minh Thùy, thôn Bổng Điền Nam, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư. SĐT: 0986.343.258. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...