Hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Thị Hương

Thứ 5, 01/07/2021 | 00:00:00
379 lượt xem

Nhà nghèo, cả cha và mẹ đều mắc những căn bệnh quái ác, nên mới 13 tuổi, cô bé Nguyễn Thị Hương, xã Hồng An, huyện Hưng Hà đã biết gánh vác mọi công việc gia đình. Mơ ước giản dị về một mái ấm với nhiều hơn những nụ cười có lẽ cũng là quá xa xỉ đối với Hương.

Hương động viên mẹ luôn vui vẻ khỏe mạnh

Từ khi mới lọt lòng, Hương hiếm khi cảm nhận được tình yêu thương của cha. Bởi cha em khi ấy đã mắc bệnh tâm thần. Những ngày bình thường nếu không đi lang thang, thì cũng là đánh vợ, mắng con. 

Chị Đoàn Thị Thương - mẹ của Hương:

“Những lúc chồng tôi lên cơn, nhiều khi đuổi vợ ra ngoài đường, lấy quần áo ném hết đi. Có nhiều lúc 3 mẹ con ôm nhau khóc thôi.”


Em Nguyễn Thị Hương, xã Hồng An, huyện Hưng Hà:

“Những lúc bố đánh mẹ thì con thấy rất buồn, lo lắng, sợ hãi, không biết làm gì, chỉ biết khóc thôi ạ.”


2 chị em Hương hàng ngày giúp mẹ làm việc kiếm tiền trang trải cuộc sống

Nỗi đau nối tiếp ập đến cuộc đời của Hương. Năm 2017, mẹ em phát hiện mắc ung thư giai đoạn cuối, đã di căn sang phổi. Tháng nào mẹ cũng phải lên bệnh viện tận Hà Nội truyền hóa chất, cô bé 13 tuổi chỉ biết cố gắng học thật giỏi để lớn lên làm bác sĩ, mong có thể chữa bệnh cho mẹ. 


Nguyễn Thị Hương, xã Hồng An, huyện Hưng Hà:

“Mẹ bị bệnh con thường thấy mẹ bị đau. Nếu có 1 điều ước con chỉ ước mình chịu được những cơn đau cho mẹ.”


Chị Đoàn Thị Thương - mẹ của Hương:

“Cháu vì hoàn cảnh bố mẹ ốm đau thế này nên kể cả là ra đồng, cấy hái, rồi những ngày ở nhà còn tập trung máy khăn với mẹ. Nếu có việc suốt 2 mẹ con cùng làm thì 1 tháng cũng chỉ 2 triệu thôi. Mà nay Covid khó khăn có khi 2 – 3 ngày mới được tấm khăn. Tôi chỉ mong làm sao mình khỏe mạnh để trông nom các cháu học hành nên người. Nhiều lúc cũng chán chẳng muốn đi viện nữa, nhưng chỉ nhìn thấy con là tôi lại cố gắng vượt qua thôi.”

Các nhà hảo tâm gửi tặng quà động viên 3 mẹ con Hương vươn lên trong cuộc sống

Để gia đình Hương bớt khó khăn, để Hương có thêm động lực thực hiện mơ ước của cả em và mẹ, quý vị và các bạn có thể chia sẻ sự giúp đỡ qua địa chỉ: Chị Đoàn Thị Thương, mẹ của Nguyễn Thị Hương, thôn Điềm, xã Hồng An, huyện Hưng Hà. SĐT: 0338.274.039. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...