Lan tỏa phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ 3, 29/06/2021 | 00:00:00
268 lượt xem

Gia đình là hạt nhân của xã hội. Các gia đình văn hóa là những hạt nhân tích cực trong nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Chính vì thế mà “xây dựng gia đình văn hóa” đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi và trở thành nếp sống thường ngày của người dân.

Nói tới gia đình ông Nguyễn Văn Thuyên, bà con ở thôn Trung Lập xã Vũ Hội huyện Vũ Thư ai cũng biết. Không chỉ là “nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, ông Thuyên còn là trưởng thôn trách nhiệm với công việc; gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương. Nhiều năm liền, Gia đình ông Thuyên là gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thuyên - xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư:

“Xuất phát từ người nông dân làm ổn định kinh tế gia đình và phấn đấu công việc nhà, trong thôn, tôi đi vận động anh em gương mẫu các phong trào.”


Anh Nguyễn Văn Thuấn - xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư:

“Thường ngày bố mẹ dạy phải lễ phép, giúp đỡ bố mẹ trong công việc nhà, chấp hành tốt các quy định địa phương, tránh tệ nạn xã hội và tham gia phong trào xã và thôn.”


Còn với gia đình anh Tuấn, chị Diền để giữ nếp nhà và có được cuộc sống hạnh phúc đủ đầy như hôm nay thì “hòa thuận” chính là điều mà mỗi thành viên trong gia đình luôn gìn giữ.  Từ hai bàn tay trắng anh chị đã thành lập doanh nghiệp tạo việc làm cho 650 lao động tại địa phương có việc làm và thu nhâp ổn định, xây đựng gia đình phát triển bền vững.

Anh Tuấn, chị Diền làm kinh tế giỏi, gia đình hạnh phúc

Các gia đình văn hóa là hạt nhân nòng cốt, gương mẫu  xây dựng nếp sống văn minh, gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương. Hết năm 2020, toàn tỉnh có trên 91% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tăng 27,9% so với năm 2005 đó là những điển hình tiêu biểu trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Ông Ngô Văn Chuyên - Bí thư chi Bộ thôn Văn Quán, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà:

“Từ đời sống văn hoá tinh thần nhân dân nâng lên cho nên mọi gia đình đều thi đua nhau ngay từ đầu năm đã có nhiều hộ giàu, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống rất nhiều.”


Ông Mai Văn Quân - Chủ tịch UBND xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư:

“Để nâng cao gia đình văn hoá, khu dân cư văn hoá thì đầu tiên công tác tuyên truyền để khu dân cư và các gia đình thi đua thực hiện nếp sống văn hoá.”


Mái ấm gia đình an vui, hạnh phúc chính là nền tảng vững chắc góp phần xây dựng nên một xã hội tươi đẹp. Tuy nhiên, trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mặt trái của nền kinh tế thị trường đã tác động mạnh đến giá trị truyền thống và lối sống tốt đẹp trong gia đình. Hơn lúc nào hết,  mỗi cá nhân, gia đình cần nhận thức sâu sắc ý nghĩa và trách nhiệm của việc xây dựng, phát huy giá trị gia đình, thực hiện nếp sống văn minh xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.   

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...