Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc

Thứ 3, 29/06/2021 | 00:00:00
630 lượt xem

Gia đình không chỉ là tổ ấm của mỗi người mà gia đình còn là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Những câu chuyện nhỏ về ý nghĩa hạnh phúc gia đình, đồng thời cũng chính là thông điệp mà ngày gia đình năm 2021 đề cập: Gia đình bình an- xã hội hạnh phúc.

 Gia đình 3 thế hệ nhà ông Nguyễn Xuân Liêm sống vui vẻ, hòa thuận

Một không gian ấm cúng của gia đình 3 thế hệ, ông Nguyễn Xuân Liêm nguyên cán bộ quân đội nghỉ hưu đã luôn quan niệm rằng: hạnh phúc gia đình là những điều bình dị, ông bà khoẻ mạnh, con cháu hiếu thuận - đó chính là niềm vui lớn.

Ông Nguyễn Xuân Liêm - huyện Đông Hưng:

“Gia đình luôn luôn phải có sự hoà thuận giữa ông bà, con cái cũng như tất cả các thành viên trong gia đình. Từ đó tạo nên sự đồng lòng để xây dựng tổ ấm hạnh phúc của gia đình.”


Cô giáo Mai Thị Bích Nguyện luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công việc

Người phụ nữ nằm trong top 100 gương mặt phụ nữ tiêu biểu được vinh danh tự hào phụ nữ Việt Nam, nếu ở trường cô giáo Mai Thị Bích Nguyện là một hiệu trưởng năng động, bản lĩnh thì ở nhà cô Nguyện lại trong vai trò người vợ, người mẹ đảm đang.

Cô giáo Mai Thị Bích Nguyện - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Mình có trách nhiệm xây gia đình mình vững mạnh, hạnh phúc, con cái trưởng thành. Với xã hội thì mình cũng làm tròn trách nhiệm của mình.”


Gia đình cô Nguyện quây quần bên nhau - đó là niềm vui lớn nhất của cô

Anh Nguyễn Văn Duy - chồng cô giáo Mai Thị Bích Nguyện, Nguyên cán bộ quản lí sư đoàn 305:

“Trách nhiệm của mình là san sẻ các công việc gia đình để vợ có thời gian cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục mà Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục đã giao cho.”


Anh Nguyễn Ngọc Thanh thường chia sẻ vợ con làm công việc gia đình sau khi đi làm về

Giá trị của gia đình không còn nằm ở tư tưởng trọng nam khinh nữ như trước kia mà giờ đã hướng về sự bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc như gia đình anh Nguyễn Ngọc Thanh hay gia đình anh Ngô Văn Ngoan đã luôn có sự đồng hành và chia sẻ giữa vợ chồng và con cái.

Anh Nguyễn Ngọc Thanh - Công ty TNHH Poongshin Vina:

“Ngoài việc lảm công ty thì mình cũng về nhà tạo điều kiện cho nhau công việc nhà và dạy dỗ con cái. Hai vợ chồng cùng một lòng thì con cái mới hiểu và noi gương được.”


Mặc dù công việc đi làm về mệt nhưng anh Ngoan vẫn vào bếp phụ vợ nấu ăn

Anh Ngô Văn Ngoan - Công ty TNHH Hahea:

“Tôi nghĩ đã là vợ chồng thì phải san sẻ công việc với nhau và có gì khó khăn thì phải chia sẻ với nhau mới hoàn thành được công việc cũng như nuôi dạy con cái.”


Đó là những điển hình tiêu biểu phản ánh những quan điểm về gia đình hiện đại ngày nay. Nếu như năm 2000, Thái Bình chỉ có trên 50% hộ gia đình đạt chuẩn văn hoá thì năm 2020 tỷ lệ này đạt trên 96%. Gia đình phát triển bền vững không chỉ là niềm hạnh phúc cho mỗi người, mỗi nhà mà còn là nhân tố quan trọng góp phần gìn giữ, phát triển lành mạnh, an toàn xã hội và sự ổn định dân số mỗi địa phương.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...