Điểm sáng trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ 2, 28/06/2021 | 00:00:00
361 lượt xem

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, Hội Phụ nữ huyện Hưng Hà đã triển khai có hiệu quả phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên.

 Chị Sim giúp đỡ lao động làm việc tại cơ sở may của mình

Năm 2010, Chị Bùi Thị Sim - Thôn Sòi 2, xã Phúc Khánh đã mạnh dạn đầu tư hàng tỷ đồng mua đất, làm nhà, xây dựng 300 m2 xưởng may khăn xuất khẩu, mua máy dọc khăn và 30 máy may công nghiệp tạo việc làm cho hơn 30 lao động, trong đó có cả những người khuyết tật, với mức lương từ 2,5 đến 4 triệu đồng/người / tháng.

Chị Bùi Thị Sim - Thôn Sòi 2, xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà:

“Được sự quan tâm của các cấp, ngành, hội phụ nữ xã thì tôi đầu tư máy móc làm xưởng tạo việc làm cho các chị em. Năm 2021 ngoài sản xuất khăn, tôi kí hợp đồng với bên Hà Nam để có thêm nhiều việc làm mới cho chị em.”
 


Người lao động làm việc tại Hợp tác xã hoa sen Vân Đài

Từ tháng 9/2020, khi nhận chuyển nhượng 5ha đất thấp trũng cấy lúa kém hiệu quả của 49 hộ dân, các thành viên Hợp tác xã hoa sen Vân Đài đã đầu tư 6 tỷ đồng để cải tạo, quy vùng sản xuất và mua cây giống các loại. Hợp tác xã đã quy hoạch 3ha chuyên trồng sen; là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và nhanh cho thu hoạch; từ đầu năm 2021đến nay, Hợp tác xã đã xuất bán được 3 tấn lá sen, 2 vạn mầm sen giống, tạo việc làm ổn định cho 15 đến 30 lao động. 

Bà Nguyễn Thị Chiến - Phó Giám đốc Hợp tác xã hoa sen Vân Đài:

“Kĩ thuật trồng sen rất đơn giản, chúng tôi vừa rồi thí điểm trồng vào trong chậu thì cứ 1 củ đẻ ra 1 mầm, sau đó nuôi khoảng 1 tháng đẻ ra 3 mầm thì cứ mỗi đoạn có khóm rễ thì mình cấu nhân giống rất dễ, năng suất sen cao hơn cấy lúa gấp đôi, ba. Tạo công ăn việc làm quanh năm trồng, hái hoa, lấy củ, lấy mầm.”


Người lao động có việc làm ổn định quanh năm tại Hợp tác xã hoa sen Vân Đài

Bà Đinh Thị The - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hưng Hà:

“Nhiệm kì 2016-2021, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã thành lập 1 mô hình nữ chủ cơ sở sản xuất kinh doanh giỏi, 2 hợp tác xã và 2 tổ hợp tác có phụ nữ tham gia quản lí. Hội tổ chức các lớp dạy nghề và giúp các chị em khởi nghiệp kinh doanh. Từ đó hội đã phát động các chị em vay vốn làm kinh tế sản xuất thoát nghèo.”


Những hoạt động cụ thể, thiết thực và sự chủ động của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hưng Hà trong phong trào phát triển kinh tế, không chỉ giúp chị em thay đổi cách nghĩ, cách làm mà còn phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất, kinh doanh, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. 

CTV Hoàng Thủy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...