Mong muốn nâng mức vốn vay cho các hộ nghèo nông thôn

Thứ 7, 26/06/2021 | 00:00:00
221 lượt xem

Thực hiện Quyết định số 62/2004QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng thực hiện Chiến lược Quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Thái Bình đã triển khai cho vay đến tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, góp phần tích cực trong việc nâng cao đời sống nhân dân và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Các hộ gia đình ở khu vực nông thôn được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Các hộ gia đình ở khu vực nông thôn được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội để xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường với mức vay tối đa 20 triệu đồng/hộ. Ngân hàng chính sách xã hội tại các huyện, thành phố đã triển khai để các hộ dân tiếp cận chính sách một cách tiện lợi nhất.

Bà Lê Thị Sao - Tổ trưởng tổ vay vốn thôn Thượng, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình:
 
“Vệ sinh và bể nước hoàn thiện mất hơn 20 triệu rồi, chúng tôi mong muốn ngân hàng xã hội cho vay ưu ái hơn lên.”

Xã Đông Phương đang trên đà xây dựng nông thôn mới nâng cao 

Ông Nguyễn  Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND xã Đông Phương, huyện Đông Hưng: 

“Trong thời gian tới với nguyện vọng địa phương là nâng cao mức sống cho người dân. Hi vọng ngân hàng chính sách sẽ tăng thêm nguồn vốn cho Đông Phương tiếp tục đầu tư cho các hộ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào những năm tiếp theo.”



Ông Trần Ngọc Tưởng - Giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình: “Chương trình cho vay nước sạch, vệ sinh môi trường tại huyện Kiến Xương thì tổng nguồn vốn huyện Kiến Xương đang đạt là 137 tỷ và số hộ đang có dư nợ 8613 hộ, qua giám sát các hộ sử dụng vốn vay từng bước cải thiện đời sống, đảm bảo sức khoẻ cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện Kiến Xương. Đối với 1 người cán bộ quản lí ở cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng nhân dân thì kiến nghị các cấp, các ngành liên quan nâng mức đầu tư trên 1 một. Với lộ trình tối đa 30 triệu/hộ. Đảm bảo nhu cầu sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới nâng cao.” 


Bà Vũ Thị Vân - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Đông Hưng: 

“Cho vay nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn được các cấp, các ngành ghi nhận với tổng dư nợ đạt trên 152 tỷ đồng với hơn 8900 hộ vay với những công trình nước sạch, công trình hợp vệ sinh, đem lại sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Thay đổi nhận thức của người dân, đặc biệt hộ dân nông thôn về lợi ích việc sử dụng nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống, thay đổi bộ mặt nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.”


Nhằm bảo đảm 100% hộ chưa có công trình nước sạch và công trình vệ sinh hoặc đã có nhưng chưa đạt tiêu chuẩn quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường ở khu vực nông thôn được tiếp cận nguồn vốn tín dụng khi có nhu cầu vay vốn xây dựng công trình. Các phòng giao dịch đã phối hợp với các địa phương rà soát nhu cầu vốn vay và đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách tín dụng, thường xuyên kiểm tra vốn vay nhằm giúp người vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả.

Ông Phí Anh Tuấn- Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Thái Bình: 
“Đối với quan tâm vấn đề vệ sinh môi trường, hiện nay chúng tôi tiếp tục làm việc với Trung ương, tăng cường nguồn vốn phục vụ cho đơn vị đã hoàn thành nông thôn mới. Tiếp tục hướng tới nông thôn mới nâng cao, đảm bảo 100% hộ dân được vay vốn chương trình nước sạch vệ sinh môi trường thực hiện xây dựng công trình nước sạch, xây dựng công trình vệ sinh bảo đảm vệ sinh môi trường theo tiêu chí. Đảm bảo nâng cao sức khoẻ nhân dân.”

Việc người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận vốn để đầu tư công trình hợp vệ sinh là chủ trương rất hợp lý để họ có cuộc sống tốt hơn. Khi mỗi người dân được hưởng lợi từ những chính sách của Nhà nước thì niềm vui về mục tiêu xây dựng nông thôn mới được hoàn thiện dần. Do vậy, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ các ngân hàng cần được kết nối rộng hơn đến người dân, để người dân từng bước áp dụng, cải thiện đời sống.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...