Thay đổi từ công trình vệ sinh nông thôn

Thứ 7, 26/06/2021 | 00:00:00
261 lượt xem

Cuộc sống người dân vùng nông thôn tại Thái Bình đã có nhiều đổi thay so với trước đây từ chính những công trình vệ sinh môi trường, đặc biệt đối với các hộ gia có hoàn cảnh khó khăn. 5 năm trước, việc sử dụng nước máy và công trình vệ sinh được người dân vùng nông thôn đắn đo, suy nghĩ có nên hay không. Nhưng khi cởi bỏ được suy nghĩ này, thì mọi người đã thấy sự tiện ích của công trình vệ sinh đạt chuẩn trong cuộc sống hàng ngày.

Sử dụng nước máy tại hộ gia đình 

5 năm trước đây, gia đình bà Nguyễn Thị Là, thôn Vô Hối, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy không nghĩ mình sẽ dùng nước máy trong các sinh hoạt hàng ngày. Vì gia đình đã có hệ thống nước dùng tự nhiên, nước giếng khoan và bể nước mưa. Nhưng những năm gần đây, khi sử dụng nước máy và công trình vệ sinh hợp vệ sinh thì suy nghĩ của bà và nhiều người dân vùng nông thôn đã thay đổi.

Bà Nguyễn Thị Là, xã Thuy Thanh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình: 

“Có nước máy cuộc sống tiện dụng, nước sạch không làm nhà vệ sinh bị hoen ố như dùng nước giếng khoan, quần áo sạch trắng.”


Sử dụng nước sạch đảm bảo sức khỏe 

Không chỉ với bà Là, mà với nhiều gia đình tại xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy thì việc sử dụng nước máy và công trình vệ sinh, họ đã có tâm sự chung là: sử dụng công trình vệ sinh hợp vệ sinh môi trường như mang đến sự văn minh vô cùng tươi mới trong gia đình.

Ông Đỗ Trọng Khanh, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình: 

“Khi dùng nước sạch mình thấy vệ sinh trong nhà sạch hẳn. Người ăn uống sinh hoạt bằng nước sạch khỏe mạnh hơn trước.”


Sử dụng nước sạch cây tưới tốt hơn nhiều

Bà Đỗ Thị Luyến-Xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình: 

“Chất lượng nước hiện nay tôi thất rất tốt, sử dụng tưới tắm cho cây xanh tốt hơn nhiều. Với gia đình tôi và hàng xóm, mọi người quanh phản ánh nước tốt, phục vụ nước đầy đủ. Mỗi khi ngắt nước, đường ống có sự cố công ty nước đều thông báo tới người dân.”


Từ khi người dân tiếp cận sử dụng nước sạch,đời sống sinh hoạt được cải thiện hơn rất nhiều, góp phần bảo vệ khỏe cho các hộ dân và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...