Lo ngại nguy cơ thiếu điện

Thứ 6, 25/06/2021 | 08:47:02
211 lượt xem

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, trong những ngày nắng nóng vừa qua, tiêu thụ điện của miền Bắc và toàn quốc đang có dấu hiệu tăng mạnh.

Tổng công suất đặt của hệ thống điện cuối năm 2021 vào khoảng gần 80.000MW và điện gió, điện mặt trời sẽ chiếm lần lượt khoảng 7% và 22% tổng công suất đặt của hệ thống.

Tuy nhiên, công suất tiêu thụ không ngừng tăng lên, và không phải mọi nguồn điện năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời, đều được sử dụng hết. Khi mặt trời tắt nắng và không có pin lưu trữ, thì công suất nguồn điện cả nước giảm mạnh, chỉ còn khoảng 53.000MW.

Trong khi đó, hiện nay đang là mùa khô, lượng nước cho thủy điện không thể bảo đảm đầy đủ hết công suất; nắng nóng cũng không thể giúp các nhà máy nhiệt điện phát đủ tải, nên nếu nắng nóng kéo dài và nhu cầu lớn sẽ gây khó khăn cho công tác bảo đảm điện./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...