Những thanh niên khởi nghiệp từ làng

Thứ 4, 23/06/2021 | 00:00:00
757 lượt xem

Để tạo dựng tương lai cho mình, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Đông Hưng đã chủ động, sáng tạo trên con đường lập thân, lập nghiệp. Dù mỗi người đi trên một con đường, có cách làm riêng nhưng với nhiệt huyết và khát vọng của tuổi trẻ họ đều gặt hái được thành công, trở thành những điển hình làm kinh tế.

Anh Phạm Văn Tuyên kiểm đếm nguyên phụ kiện hàng may mặc tại xưởng của anh

Với phương châm “mua của người thừa bán cho người thiếu”, Phạm Văn Tuyên - Bí thư đoàn thanh niên xã Đông Sơn đã mạnh dạn tìm hiểu thị trường và kinh doanh nguyên liệu ngành may mặc. Đến nay, anh đã có 3 kho nguyên phụ liệu, với diện tích 1000m2, tạo việc làm cho 4 lao động trực tiếp và 6 - 7 lao động thời vụ để phụ giúp phân loại nguyên phụ liệu trước khi xuất bán, với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Mỗi tháng xưởng của Tuyên xuất bán 5 tấn nguyên phụ liệu ngành may mặc, trở thành đầu mối lớn của các cơ sở may mặc trong tỉnh.

Anh Phạm Văn Tuyên - Bí thư đoàn thanh niên xã Đông Sơn:

“Tại vì em thấy nguồn nguyên liệu cũng thiếu, nên xác định cung cấp nguyên liệu này sẽ phát triển tốt nên em chọn ngành cung cấp nguyên liệu này để phát triển kinh tế, một phần phát triển kinh tế gia đình bản thân, cũng hỗ trợ phong trào đoàn có bước phát triển và thu hút được nhiều đoàn viên tham gia.”



Ông Nguyễn Công Thính - Phó Bí thư Đảng ủy xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng:

“Đồng chí bí thư đoàn xã là 1 gương phát triển kinh tế rất đa dạng, đồng chí cũng bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã đưa hoạt động phong trào đoàn ngày 1 phát triển nhất là trong phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào sự thành công của địa phương trong xây dựng nông thôn mới.”


Công nhân làm hàng gia dụng điện tại công ty của anh Trinh

Khác với Phạm Văn Tuyên, mới 26 tuổi, thanh niên Phạm Huy Trinh xã Nguyên Xá đã là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh HINOKI chuyên sản xuất đồ điện gia dụng, với gần 30 mặt hàng như: phích cắm, đui đèn điện, bảng điện, cầu dao điện... Doanh nghiệp của anh giải quyết việc làm cho 20 lao động trực tiếp tại nhà xưởng và trên 60 đầu mối gia công công tại nhà. Trong khi nhiều doanh nghiệp phải hạn chế sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì công ty do Nguyễn Huy Trinh chèo lái vẫn đạt doanh thu 1 tỷ đồng/tháng...

Anh Nguyễn Huy Trinh - Giám đốc công ty Ninoki:

“Trong thời gian tới, bên em sẽ cố gắng mở rộng những sản phẩm khác về đồ dân dụng những đồ mà mặt hàng Trung Quốc nhập về Việt Nam rất là nhiều, từ đó đẩy lùi mặt hàng Trung Quốc và tạo công ăn việc làm cho nhiều thanh niên và người dân xung quanh tỉnh Thái Bình.”


Những người trẻ như Tuyên và Trinh là đại diện cho lớp thanh niên ở huyện Đông Hưng dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế. Từ những thanh niên đó đã thúc đẩy sự sáng tạo, nuôi ước mơ, khát vọng làm giàu chính đáng cho nhiều thanh niên trên địa bàn huyện. 

Thu Thủy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...