Hội viên phụ nữ làm giàu từ nghề thủ công

Thứ 4, 23/06/2021 | 00:00:00
441 lượt xem

Mạnh dạn tìm tòi, học hỏi, cùng với sự nhiệt huyết, muốn làm giàu cho gia đình cũng như tạo nghề cho nhiều người khác, chị Mai Thị Ngà, hội viên phụ nữ thôn Đông Thành, xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng đã thành công với nghề đan bèo tây xuất khẩu.

Người lao động trong xã làm việc tại cơ sở đan bèo tây nhà bà Lý

Tuổi đã cao, không đủ điều kiện tham gia làm việc tại các doanh nghiệp, nhưng hàng tháng bà bà Phạm Thị Lý ở thôn Đông Thành, xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng vẫn có nguồn thu nhập đều đặn khoảng 1,5 triệu đồng, từ công việc này.

Bà Phạm Thị Lý - thôn Đông Thành, xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng:

“Tôi làm ở cơ sở của cô Ngà được 6 năm, công việc ổn định, làm việc này phù hợp với tuổi của chúng tôi, ngoài 60 cũng không làm được việc nặng, còn làm việc này cho cô ngà thì còn chăm lo được cho gia đình, ruộng nương, chúng tôi cũng trông nom được.”

Chị Ngà giới thiệu các sản phẩm của cơ sở

Bà Lý là 1 trong số gần 200 lao động nông thôn đang làm việc tại cơ sở đan bèo tây xuất khẩu của chị Mai Thị Ngà. Cơ sở thành lập từ năm 2015, chuyên đan các sản phẩm xuất khẩu từ cây bèo tây. Do công việc phù hợp với nhiều độ tuổi và chủ yếu làm những lúc nhàn rỗi, nên đã thu hút nhiều lao động đến học nghề và làm việc.

Bà Nguyễn Thị Minh - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hồng Giang:

“Chị Ngà là 1 hội viên năng động sáng tạo, chị đã tìm và tạo nghề, tạo công ăn việc làm cho hội viên phụ nữ xã Hồng Giang, công việc bận mải nhưng chị vẫn tích cực tham gia sinh hoạt hội, chị Ngà là một tấm gương điển hình trong phong trào hội phụ nữ xã Hồng Giang chúng tôi.”

Sản phẩm xuất khẩu từ cây bèo tây của cơ sở bà Minh mang lại doanh thu ổn định 

Mỗi tháng cơ sở xuất của chị Mai Thị Ngà làm ra hơn 3.000 sản phẩm thô, chủ yếu các loại như: hộp vuông, hộp tròn, chữ nhật, cộng tác với 1 doanh nghiệp ở thành phố Thái Bình để xuất khẩu. Với doanh thu hơn 2 tỷ đồng/năm. Ngoài ra chị Ngà còn đi dạy nghề cho lao động tại nhiều nơi trong tỉnh.

Chị Mai Thị Ngà - Chủ cơ sở đan bèo tây xuất khẩu:

“Trong thời gian tới tôi cũng muốn đào tạo thêm công nhân trong xã cũng như ngoài xã để mở rộng cơ sở và cũng muốn vay thêm vốn để mua sắm thiết bị máy móc để hoàn thiện sản phẩm cho công ty đẻ tăng thêm thu nhập cho gia đình và cho công nhân.”

Tìm được nghề phù hợp và thu hút chị em cùng tham gia, chị Mai Thị Ngà đã biến nghề phụ thành nghề chính, làm giàu cho gia đình trên chính mảnh đất quê hương.

CTV Tiến Quang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...