Hướng đi mới để làm giàu cho phụ nữ nông thôn

Thứ 4, 23/06/2021 | 00:00:00
215 lượt xem

Được đi làm gần nhà, công việc lại không quá vất vả, lại tranh thủ làm lúc nông nhàn, có mức lương ổn định là điều mà bất kì lao động nữ nông thôn nào cũng mong muốn. Với nhiều lao động nữ ở xã Vũ Lăng huyện Tiền Hải thì mong ước đó đã trở thành hiện thực từ khi có xưởng may được đặt tại địa phương.

Hướng dẫn chị em làm việc tại xưởng may 

Mấy năm trước vào những lúc nông nhàn, những người phụ nữ thường phải đến các địa phương khác để tìm việc làm thêm. Nhưng từ khi cơ sở may gia công túi xuất khẩu do chị Phạm Thị Lan Phương làm chủ đi vào hoạt động đã giúp nhiều chị em phụ nữ không phải xa quê. Vừa có việc làm lại vừa có điều kiện chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, thu nhập lại ổn định.


Chị Phan Thị Hồng, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải:

“Làm ở đây tôi thấy thoải mái, có tiền chi tiêu đảm bảo cuộc sống, cũng thấy phấn khởi hơn.”

Chị em phụ nữ tại xã làm việc ở xưởng may của có thu nhập ổn định

Năm 2018, từ nguồn vốn của gia đình cộng với vốn vay hỗ trợ của hội phụ nữ xã, gia đình chị Phương đầu tư mở xưởng may gia công các loại túi xách dùng trong siêu thị. Do đây là mặt hàng thân thiện với môi trường nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Vì thế nguồn hàng sản xuất luôn ổn định, không phải lo đầu ra cho sản phẩm. Bình quân mỗi tháng xuất xưởng khoảng 15.000-20.000 sản phẩm. Cơ sở đã đào tạo nghề và tạo việc làm thường xuyên cho gần 40 chị em trong xã, với mức thu nhập theo sản phẩm từ 3-5 triệu đồng/ tháng.

Chị Phạm Thị Lan Phương, Chủ cơ sở may túi siêu thị xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải:

“Trước kia tôi làm nghề máy may nhưng cảm thấy làm không được thì tôi đi tìm mối làm ăn. Sau khi tìm được hợp đồng tôi nhờ hội phụ nữ tìm các chị em công nhân cho và hỗ trợ vốn cho gia đình.”


Chị Lê Thị Phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải:

“Hội phụ nữ xã đã tạo điều kiện cho chị Phương vay nguồn vốn là 50 triệu đồng để làm cơ sở sản xuất, thu hút hội viên đến lao động. Mô hình này cũng mong được nhân rộng ra để tạo việc làm cho nhiều chị em địa phương.”


Sản phẩm túi siêu thị của xưởng may chị Phương sản xuất được thị trường tiêu thụ ổn định

Mạnh dạn biến ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực, phát triển kinh tế ngay tại quê hương. Chị Phạm Thị Lan Phương không chỉ vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân nông thôn. Góp phần giảm nghèo, nâng cao vị thế người phụ nữ trong xã hội.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...