Khắc phục tình trạng mất nước, thiếu nước sạch sinh hoạt

Thứ 6, 18/06/2021 | 00:00:00
900 lượt xem

Nước sạch là nhu cầu cấp thiết hàng ngày của người dân, Thái Bình là tỉnh đầu tiên trong cả nước phủ kín mạng lưới nước sạch nông thôn. Tuy nhiên, hiện nay tại một số khu vực nông thôn tình trạng cung cấp nước sạch đang xảy ra nhiều vấn đề cần giải pháp tháo gỡ, nhất là thời điểm nắng nóng như hiện nay.

Tình trạng mất nước sinh hoạt tại hộ dân xã Thuỵ Quỳnh huyện Thái Thuỵ

Mất nước, thiếu nước, áp lực nước yếu và chất lượng nước chưa đảm bảo, đó là thực trạng đang diễn ra tại xã Thuỵ Quỳnh huyện Thái Thuỵ. Tình trạng này khiến người dân địa phương rất khó khăn, nhất là trong mùa hè nhu cầu sử dụng nước tăng cao.

Ông Phạm Văn Phường - Phó Chủ tịch UBND xã Thuỵ Quỳnh, huyện Thái Thuỵ:

“Đề nghị công ty nâng chất lượng nước trong thời gian tới để đảm bảo tinh thần phục vụ nhân dân. Cứ vào tháng 9 âm lịch đến đầu tháng 12 âm lịch cơ bản chúng tôi phải thường xuyên dùng nước mặn. Điều này ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân và đồ dùng sử dụng bị hỏng hóc rất nhiều.”


Hệ thống đường dẫn cung cấp nước được kiểm tra, xử lí sự cố kịp thời tránh gây thất thoát nguồn nước

Thái Bình có 238/250 xã, thị trấn, cơ bản cung cấp đủ nước cho nhu cầu sinh hoạt nhưng vẫn còn khoảng 22 thôn thuộc 12 xã còn tình trạng áp lực nước yếu, tập trung ở huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Hưng Hà, Thái Thuỵ. Các khu vực này chủ yếu từ công trình nguồn vốn vay ngân hàng thế giới, chương trình mục tiêu quốc gia chuyển giao cho doanh nghiệp. 

Tại hội nghị đánh giá thực trạng cấp nước sạch sinh hoạt khu vực nông thôn diễn ra vào sáng 17/6 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức với sự tham dự của các doanh nghiệp và các huyện thành phố đã cùng thảo luận và tìm ra hướng giải quyết.

Ông Nguyễn Mạnh Khương - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Bình:

“Trong những ngày nắng nóng phải cấp nước luân phiên, tăng cường kiểm tra các đường hệ thống đường ống tránh trình trạng thất thoát nước. Chúng tôi giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp phấn đấu từ nay đến hết 30/6/2022 với các công trình nước chưa đủ áp lực, hệ thống mạng lưới đường ống kém thì phải có kế hoạch trong việc nâng cấp và cải tạo.”


Nước sạch góp phần lớn trong cải thiện cuộc sống cho người dân các địa phương

Nước sạch là một trong những tiêu chí quan trọng nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Do vậy đòi hỏi vai trò, trách nhiệm của các đơn vị cấp nước cần phải được nâng cao để đảm bảo cấp nước an toàn.

Ông Hoàng Quốc Lập - Chủ tịch Hội Nước sạch Thái Bình:

“Các doanh nghiệp tiếp tục quy trình sửa chữa, nâng cấp, thậm chí là bổ sung và xây dựng mới đảm bảo chất lượng nước, hệ thống lọc, hệ thống đường ống.”


Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần phát triển Thủy Long:

“Trong giai đoạn cấp nước này, việc xử lí sự cố đường ống khi xảy ra thì chúng tôi đã có những kế hoạch để khắc phục kịp thời để không bị giãn đoạn việc cấp nước và không ảnh hưởng chất lượng nước cung cấp cho khách hàng.”


Khi những diễn biến ngày càng phức tạp của biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, nguồn nước ngày càng ô nhiễm thì những giải pháp để đảm bảo cấp nước an toàn cho người dân là cấp thiết để nâng cao sức khoẻ, đời sống cho nhân dân. Góp phần thực hiện hiệu quả chương trình nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đã đề ra.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...