Tạo ra mô hình kinh tế giúp người dân thoát nghèo

Thứ 5, 17/06/2021 | 00:00:00
204 lượt xem

Giảm nghèo và thoát nghèo bền vững chính là tạo ra những mô hình kinh tế có thu nhập ổn định cho người dân, khi có vốn họ sẽ tiếp tục mở rộng mô hình, hoặc đầu tư mô hình mới. Cách làm không mới nhưng lại có tính ổn định, hiệu quả cao trong nhiều năm nay.

Chăn nuôi lợn tại hộ gia đình nhà bà Xoay

Gia đình bà Hoàng Thị Xoay, thôn Cao Đồng, xã Minh Quang, huyện Kiến Xương có thu nhập chính từ nuôi lợn và cấy lúa. Tuy nhiên, hai năm trước đây do ảnh hưởng dịch bệnh mà lợn đã chết hàng loạt, vay vốn để đầu tư tiếp là cách mà bà tìm hướng tăng thu nhập cho kinh tế gia đình.

Bà Hoàng Thị Xoay- Xã Minh Quang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình: 

“Dịch bệnh bùng phát về gia đình tôi phá sản hết, nhờ vốn vay nhà nước về đầu tư cho vốn nước sạch và thoát nghèo thì gia đình lại tái đàn khôi phục chăn nuôi, chủ yếu lợn và bò.”


Ông Phí Anh Tuấn- Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Thái Bình: 

“Ngân hàng chính sách xã hội phối hợp tốt với các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tổ chức tuyên truyền và triển khai thực hiện. Đến nay, tổng dư nợ của Ngân hàng chính sách xã hội là 3241 tỷ đồng tăng 107 tỷ đồng so với 31/12/2020. Với 10 chương trình tín dụng, chủ yếu là tăng trưởng chương trình dư nợ như hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, nước sạch, vệ sinh môi trường.”


Ngân hàng Chính sách tạo điều kiện cho người dân vay vốn phát triển kinh tế thoát nghèo

Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội, năm 2020 có  trên 700 hộ nghèo được hỗ trợ chính sách ưu đãi, với tổng kinh phí  trên 30 tỷ đồng. Các hộ nghèo, cận nghèo tiếp tục có nhiều hướng tiếp cận vốn vay với mức lãi suất thấp để trong thời gian tiếp theo có thể tăng thu nhập.

Ông Phí Anh Tuấn- Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Thái Bình: 

“Hiện nay chính sách mới nâng mức cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, thoát nghèo từ 50 đến 100 triệu đồng, không phải thế chấp. Chính sách này giúp hộ vay tiếp cận vốn tốt hơn và đầu tư tập trung sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.”


Có vốn vay để hỗ trợ tăng thu nhập. Đây là chính sách được coi là thoát nghèo bền vững mà các địa phương trong tỉnh áp dụng. Hy vọng, trong thời gian tới, không chỉ có Ngân hàng Chính sách xã hội mà các ngân hàng, quỹ tín dụng khác tiếp tục có mức lãi suất thấp với các gói vay phù hợp để người dân có thể tiếp cận thuận lợi, khi đó không chỉ thoát nghèo mà còn tạo điều kiện cho họ có cơ hội làm giàu ngay tại quê hương.

Bùi Minh


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...