Hoàn cảnh khó khăn của em Vũ Minh Tâm

Thứ 5, 17/06/2021 | 00:00:00
785 lượt xem

Mới 12 tuổi, độ tuổi mà nhiều em nhỏ còn vô lo vô nghĩ, thì cậu bé Vũ Minh Tâm, ở thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, đã sớm biết giúp mẹ mọi việc trong nhà. Cái nghèo và những nỗi buồn kéo dài khiến Tâm trưởng thành hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Em Tâm phụ mẹ dọn dẹp nhà sau khi đi học về

Sinh ra không có cha, em Vũ Minh Tâm và người mẹ năm nay đã ngoài 50 tuổi sống nương tựa vào nhau. Mẹ em sức khỏe yếu, không có công việc ổn định. Bữa ăn hàng ngày chỉ trông vào 2 sào ruộng và những việc làm thêm mang lại nguồn thu nhập bấp bênh. 

Em Vũ Minh Tâm - thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ:

“Cuộc sống của con và mẹ rất khó khăn. Đôi lúc mẹ ốm con phải đi mua thuốc cho mẹ. Một số lần thì không có tiền mua thuốc, con cố gắng chăm sóc để mẹ đỡ đi.”


Giấy khen qua các năm mà Tâm nỗ lực học tập giành được cho mẹ vui lòng

Khó khăn, vất vả là thế, nhưng kết quả học tập của Tâm luôn xếp thứ hạng cao. Từ lớp 1 đến nay, năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi, tham gia đội tuyển của trường. 

Bà Vũ Thị Yến - mẹ của em Vũ Minh Tâm:

“Cuộc sống khó khăn của tôi thế này thì niềm vui hiếm hoi của tôi là cháu ngoan, cháu học giỏi. Cũng mong cháu học nên người đi đại học rồi có ngành có nghề. Hàng ngày có khó khăn tôi cũng lặn lội đi làm, đêm tối cũng làm, sáng sớm đi từ 4h, khó khăn bao nhiêu cũng phải đi làm, cố gắng hết sức để cho con ăn học trưởng thành.”


Tâm chăm chỉ học tập để nuôi dưỡng ước mơ vươn lên trong cuộc sống

Em Vũ Minh Tâm - thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ:

“Con muốn lớn thật nhanh để có công việc ổn định, trang trải cuộc sống cho mẹ, chăm sóc mẹ nhiều hơn.”


Các nhả hảo tâm trao đến Tâm và mẹ món quà động viên để 2 mẹ con vươn lên trong cuộc sống

Để cậu bé nghị lực này tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên đạt được mơ ước của mình, rất cần sự chung tay của các nhà hảo tâm, giúp em có thêm hi vọng vào tương lai phía trước. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Vũ Thị Yến, mẹ của Vũ Minh Tâm, tổ 11, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...