Phụ nữ huyện Vũ Thư với phong trào bảo vệ môi trường

Thứ 4, 16/06/2021 | 00:00:00
313 lượt xem

Để góp phần cùng địa phương duy trì và nâng cao tiêu chí vệ sinh môi trường, thời gian qua Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vũ Thư đã triển khai nhiều mô hình sáng tạo và có ý nghĩa thiết thực, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn của địa phương ngày càng xanh – sạch – đẹp.

Bà con chăm sóc đường hoa

Trong không khí phấn khởi, bà con xã Việt Hùng huyện Vũ Thư cùng nhau chăm sóc đường hoa làm đẹp xóm làng.

Bà Lương Thị Thoa - thôn Lộc Điền, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư:

“Đường hoa của thôn Lộc Điền là do chị em phụ nữ xây dựng lên. Chị em động viên nhau bắt đầu đi xin cây, xin giống về trồng để chăm bón.”


Bà Nguyễn Thị Kim Chung - xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư:

“Sáng ra hay cứ bước chân ra khỏi cửa nhà đi tập thể dục buổi sáng cứ thấy những đường hoa như này là cảm thấy phấn khởi.”


Bụi cỏ dại nay đã được thay bằng những khóm hoa tươi làm đẹp cảnh quan hai bên đường

Con đường về thôn Lộc Điền trước đây đầy cỏ dại thì nay được thay thế bằng những luống hoa rực rỡ. Để có được thành quả ấy là nhờ sự đóng góp, hưởng ứng tích cực của các hội viên, phụ nữ trong thôn, trong xã.

Bà Phạm Thị Phấn - thôn Lộc Điền, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư:

“Mỗi tháng một lần, gặp nhau và dọn đường hoa rất vui vẻ mà lại khoẻ mạnh, chị em động viên lẫn nhau, ủng hộ chị em lãnh đạo các phong trào của phụ nữ ngày một đi lên.”


Bà Phạm Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư:

“Qua các đợt trồng và chăm sóc đường hoa, các chị được chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống và cũng lan toả được tình yêu thương đối với thiên nhiên, con người.”


Bà Chuyền phân loại rác tại nhà hàng ngày đảm bảo môi trường sinh sống 

3 sạch đi vào cuộc sống của các hội viên phụ nữ huyện Vũ Thư bằng những việc làm rất bình dị như việc phân loại rác ngay tại hộ gia đình. Rác vô cơ được cho vào bể rác để xử lý, còn rác hữu cơ thì họ tận dụng để phủ vào các gốc cây để giữ ẩm và làm tơi xốp đất.

Bà Nguyễn Thị Chuyền - thôn Liên Hồng, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư:

“Hiểu được ý nghĩa của phân loại rác thải thì chị em phụ nữ chúng tôi đã thực hiện đúng tiêu chí đó, cảm thấy không khí rất là trong lành, sạch sẽ, từ làng xóm vào đến gia đình, không bị ô nhiễm về rác thải, phân loại thế là tốt.”


Thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, hội phụ nữ huyện Vũ Thư đã lựa chọn và tập trung triển khai thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đây là tiêu chí góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn rõ nét nhất và nâng cao ý thức sống sạch từ trong mỗi gia đình.

Bà Lê Hải Duyên - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vũ Thư.

“Chúng tôi tập trung tuyên truyền cho chị em thực hiện việc nhân rộng các mô hình đường hoa nông thôn mới và thực hiện việc phân loại, xử lý rác thải tại nguồn. Từ những hoạt động này đã tạo cho chị em sự gắn kết với tổ chức hội và đặc biệt là có ý thức về bảo vệ môi trường tốt hơn.”


Nâng cao ý thức thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường đã và đang đi vào cuộc sống, được đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ huyện Vũ Thư đồng tình ủng hộ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao ý thức thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường đã và đang đi vào cuộc sống, được đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ huyện Vũ Thư đồng tình ủng hộ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...