Người dân Trung Quốc đón Tết Đoan Ngọ giữa đại dịch

Thứ 2, 14/06/2021 | 14:13:04
282 lượt xem

Tết Đoan Ngọ là một trong những ngày lễ truyền thống quan trọng của người dân Trung Quốc. Năm nay, trong bối cảnh đại dịch vẫn đang diễn ra, nhiều người Trung Quốc đã có những ý tưởng mới để mừng ngày lễ này.

Năm nay bánh ú - một loại bánh gạo truyền thống được gói bằng lá và buộc lạt dùng trong dịp Tết Đoan Ngọ - được nhiều nhà sản xuất tạo thêm các hương vị mới. 

Ở thành phố Quảng Nguyên thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, bánh ú làm từ dâu rừng đã trở thành món ăn khoái khẩu mới của người dân địa phương. Ngoài việc đổi hương vị, các nhà sản xuất cũng chú trọng gói bánh theo phong cách văn hóa truyền thống bắt mắt để thu hút khách hàng mua làm quà tặng. 

Ông Liu Yueling – Quản lý nhà máy chế biến thực phẩm: “Chúng tôi đa dạng hương vị để thu hút khách hàng, năm nay số lượng đặt mua tăng gấp đôi so với năm ngoái”.

Lượng bánh được đặt mua trực tuyến cũng tăng 40% so với năm ngoái và lúc cao điểm có tới hơn 10 triệu chiếc bánh ú được bán trực tuyến mỗi ngày.

Tết Đoan Ngọ năm nay rơi vào ngày 14/6 dương lịch cũng chứng kiến lưu lượng giao thông tăng so với năm ngoái. Theo số liệu thống kê, tính tới nay, lưu lượng giao thông đường bộ trong dịp lễ này ở Trung Quốc đã lên tới 29,1 triệu lượt, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lưu lượng vận tải đường thủy cũng tăng tương ứng 42,6% lên 710 nghìn lượt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...