Nguy cơ khi thả diều gần lưới điện

Thứ 4, 09/06/2021 | 00:00:00
887 lượt xem

Thả diều là thú vui giải trí đã có từ lâu, thu hút nhiều người tham gia, nhất là vào dịp hè. Tuy nhiên, khi thả diều cũng cần thận trọng bởi nếu thú vui này diễn ra dưới hành lang lưới điện, điều này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn nguy hiểm tới tính mạng và ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân.

Diều bị mắc vào đường dây điện bị lực lượng chức năng thu giữ

Trong mùa hè nắng nóng này, trên địa bàn huyện Tiền Hải đi tới đâu cũng thấy thú vui thả diều. Có những trường hợp thả diều kèm theo sáo gây tiếng vang, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt lúc nghỉ ngơi của người dân. Đặc biệt, có những trường hợp thả diều bị sang móc vào đường dây diện làm mất điện cục bộ, ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Ông Hoàng Văn Tuấn - xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải:
“Dân thả diều nhiều ảnh hưởng đến đời sống của mọi người. Đêm hôm các cụ già nghỉ ngơi ảnh hưởng. Tiếp nữa ảnh hưởng đến hành lang lưới điện, gây mất an toàn và xảy ra cháy nổ.”
Người dân xã Nam Thắng - huyện Tiền Hải:
“Chúng tôi vô cùng bức xúc, diều rơi xuống cánh đồng, kéo hại cả lúa.”

Cán bộ ngành điện thống nhất với lực lượng công an xử phạt nghiêm các vụ vi phạm thả diều ảnh hưởng đường điện

Từ đầu tháng 2 tới nay, mặc dù ngành điện lực Tiền Hải đã có văn bản gửi tới các xã, thị trấn tuyên truyền cảnh báo tới người dân không được thả diều gần nguồn dây điện, tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra. Trên địa bàn huyện Tiền Hải đã xảy ra 2 vụ mất điện do thả diều gây ra.

Thượng uý Lưu Anh Trường - Trưởng Công an xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải:
“Công an xã Nam Thắng đã xử lí vài trường hợp thả diều vào đường điện gây mất điện. Đồng thời cũng tuyên truyền, vận động người dân trong thời gian tới không thả diều gần khu vực đường điện và nếu vi phạm xử lí nghiêm theo quy định pháp luật.”

Ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Giám đốc Điện lực Tiền Hải:
“Phối hợp với UBND huyện, xã và đài truyền thanh huyện tuyên truyền đến người dân về việc không thả diều gần đường dây lưới điện cao áp. Đối với các vụ vi phạm sự cố do diều gây ra sẽ xử phạt vi phạm hành chính.”

Trò chơi thả diều là thú vui cho mọi người thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng nhưng cần được tổ chức trong thời gian và địa điểm phù hợp để không chỉ đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình mà còn để cho việc cung cấp lưới điện được an toàn và liên tục.

CTV Thu Hường

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...