Phải đảm bảo an toàn nguồn nước đầu vào phục vụ nhân dân

Thứ 3, 08/06/2021 | 00:00:00
305 lượt xem

Nhà máy nước sạch Long Hưng của Công ty TNHH Xuân Lan thuộc xã Minh Tân huyện Hưng Hà đã cấp nước sinh hoạt cho các số hộ dân của 7 xã thuộc huyện Hưng Hà. Nhưng từ khi đi vào hoạt động đến nay phía đầu nguồn nước cấp luôn có một điểm bán dầu di động trên sông án ngữ ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước đầu vào.

Hệ thống lọc nước của Nhà máy nước sinh hoạt Long Hưng

Nhà máy nước sinh hoạt Long Hưng của Công ty TNHH Xuân Lan được đầu tư trên 104 tỷ đồng với công suất 22.000m3 ngày đêm, đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho 7 xã gồm các xã Thái Phương, Minh Tân, Kim Trung, Hồng An, Tiến Đức, Phúc Khánh và xã Thái Hưng. Công trình đã hoàn thành và đi vào cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân từ quý 4 năm 2015. Đến nay hầu hết các hộ dân trong phạm vi dự án đã đấu nối sử dụng sinh hoạt của nhà máy. Tuy nhiên theo phản ánh của doanh nghiệp này thì từ khi đi vào hoạt động cấp nước đến nay thì ở phía đầu nguồn nước cấp luôn có một điểm bán dầu di động trên sông án ngữ ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước đầu vào. 

 Điểm bán dầu di động trên sông làm ảnh hưởng nguồn nước đầu vào 

Theo phản ánh của doanh nghiệp đã có lần dầu loang vào đến ngăn lọc số 6 tức ngăn lọc cuối cùng hệ thống xử lý nước của nhà máy. Doanh nghiệp đã nhiều lần đề xuất, kiến nghị với UBND xã Minh Tân, UBND huyện Hưng Hà nhưng đến nay chưa có hướng xử lý dứt điểm. 

Để đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ nhân dân thì huyện Hưng Hà cần lựa chọn việc di dời cây dầu di động này hoặc chuyển Nhà máy nước đến địa điểm khác. Giải pháp nào khả thi - câu trả lời xin dành cho UBND huyện Hưng Hà.

   Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...