Huyện Vũ Thư cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp đạt trên 80%

Thứ 3, 08/06/2021 | 00:00:00
1,323 lượt xem

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Vũ Thư đã triển khai nhiều biện pháp phù hợp để vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đáp ứng chỉ tiêu cấp 111.000 thẻ căn cước cho người dân trên địa bàn huyện trước ngày 15/6 tới đây.

Người dân thực hiện biện pháp phòng dịch khi đến điểm làm căn cước 

Đeo khẩu trang và sát khuẩn tay là thủ tục bắt buộc đối với mỗi công dân đến làm thẻ căn cước tại trụ sở UBND xã Hồng Phong. Vừa làm căn cước cho người dân, những chiến sĩ công an cũng liên tục nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Bà Lại Thị Xuân - xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư:
“Chúng tôi rất yên tâm với công tác tổ chức và quy định phòng chống dịch, các đồng chí đã tổ chức cho người dân thực hiện rất nghiêm túc.”
Thượng uý Ngô Thanh Đảng - Trưởng Công an xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư:
“Đến nay cơ bản người dân chấp hành tốt phòng dịch khi tới làm căn cước, số lượng chỉ tiêu cơ bản hoàn thành. Về phía Công an xã và tổ lưu động trong thời gian tới cố gắng làm sao để dành hết thời gian phục vụ cho bà con.”

Cán bộ công an và người dân đến làm căn cước đều tuân thủ nghiêm biện pháp phòng dịch

Để hạn chế tập trung đông người, việc tiếp nhận hồ sơ, đón tiếp công dân đến làm thẻ căn cước được bố trí ở 2 nơi riêng biệt, với diện tích phòng rộng, không gian thông thoáng và mỗi công dân có lịch hẹn đến làm thẻ theo từng khung giờ cụ thể. Tại các điểm làm căn cước đều có dán mã QR của Uỷ ban xã để công dân chủ động khai báo y tế.

Thượng uý Đoàn Tất Kiên - Phó Trưởng Công an xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư:
“Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay, một ca chúng tôi chỉ tiếp nhận 20-25 hồ sơ, làm sao cho bà con không phải chờ đợi lâu, tránh tụ tập đông người trong thời gian dịch bệnh.”

Trung tá Ngô Văn Nga - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lí hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Vũ Thư:
“Công an huyện Vũ Thư đã tổ chức 4 tổ lưu động cấp căn cước công dân cho các xã, giảm bớt việc đi lại cho quần chúng nhân dân. Trong quá trình đi lại, mỗi tổ đều có 15 đồng chí đã được tiêm phòng chống vắc xin Covid-19. Thời gian chúng tôi tổ chức cấp căn cước là 22/24h một ngày cấp liên tục từ 4h sáng đến 2h đêm hôm sau.”

Sau 3 tháng quyết liệt triển khai, đến nay tỷ lệ cấp thẻ căn cước công dân gắp chíp tại huyện Vũ Thư đã đạt trên 80% so với chỉ tiêu. Chủ động các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế trong quá trình cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân, Công an huyện Vũ Thư phấn đấu việc hoàn thành cấp 110.000 căn cước công dân gắn chíp xong trước ngày 15/6.

CTV Tiên Dung

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...