Cảnh giác thủ đoạn gọi điện thoại lừa đảo xử lý phạt nguội

Thứ 2, 07/06/2021 | 00:00:00
820 lượt xem

Thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc bị 1 số đối tượng gọi điện giả danh là CSGT và yêu cầu người dân nộp phạt qua tài khoản về lỗi vi phạm phạt nguội.

Chị Thơ kể lại sự việc bị kẻ xấu gọi điện lừa nộp phạt nguội

Mới đây, Chị Nguyễn Thị Thơ, Phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ khi đang trên đường đi làm về. Số máy này tự xưng là CSGT và yêu cầu chị nộp tiền bị phạt nguội do lỗi vi phạm khi tham gia giao thông trên đường. Thấy khả nghi, chị Thơ đã tìm đến phòng CSGT Công an tỉnh để tìm hiểu kỹ thì mới biết không hề có cuộc gọi nào từ cơ quan này và đó là số điện thoại giả danh.

Chị Nguyễn Thị Thơ - Phường Tiền Phong, Thành phố Thái Bình:

"Tiếng gọi đến rất lạ, như kiểu được thu âm. Do là chưa bao giờ bị xử phạt vi phạm giao thông nên tôi nghi ngờ và gọi điện đến đường dây nóng CSGT để trình báo."


CSGT gọi trực tiếp vào số máy chị Thơ cung cấp nhưng không nhận được tín hiệu trả lời

Để tìm hiểu cụ thể chủ nhân của số điện thoại giả danh, CSGT đã gọi trực tiếp vào số máy này nhưng không nhận được tín hiệu trả lời. Qua thông tin từ CSGT, phóng viên được biết đã có nhiều trường hợp bị tương tự như chị Thơ. Thậm chí nhiều người đã bị lừa nhưng không dám tố cáo hoặc không thông tin đến cơ quan chức năng. 

Thiếu tá Nguyễn Thị Phương Thảo - Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình:

“Theo quy định xử phạt, chúng tôi sẽ gửi giấy có dấu đỏ xác nhận đến người vi phạm, không xử lý bằng hình thức gián tiếp như gọi điện. Khi đến nộp phạt, người vi phạm được chúng tôi cung cấp cho người vi phạm về lỗi vi phạm, hình ảnh, địa điểm, giờ vi phạm để làm bằng chứng.”


Người dân tìm hiểu kĩ quy định xử phạt nguội trên cổng thông tin điện tử của cục CSGT để tránh bị lừa

Để biết thông tin về xử lý phạt nguội, người dân có thể tra cứu trên cổng thông tin điện tử của cục CSGT, khi đến nộp phạt chủ xe sẽ được biết thông tin vi phạm qua hình ảnh, thời điểm vi phạm, lỗi vi phạm và biển số xe. 

Thiếu tá Nguyễn Thị Phương Thảo - Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình:

“Người dân khi gặp trường hợp bị gọi điện để xử lý phạt nguội không nên cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào và trình báo đến cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý.”


Trước tình hình trên, người dân tuyệt đối không làm theo yêu cầu mà các số lạ gọi tới và thông báo ngay cho các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...