40% sự cố lưới điện do buông thả diều

Thứ 3, 01/06/2021 | 00:00:00
440 lượt xem

Hiện nay, cung cấp điện ổn định cho sản xuất và phục vụ sinh hoạt của nhân dân là nhiệm vụ rất quan trọng, nhất cảnh là trong bối tình hình nắng nóng gay gắt những ngày qua. Thế nhưng, tình trạng người dân thả diều gây sự cố lưới điện đang xảy ra ở nhiều nơi, ảnh hưởng rất lớn đến việc cung cấp điện ở các địa phương.

Người dân thả diều gây cháy nổ điện

Công ty điện lực Thái Bình cho biết có 40% sự cố lưới điện thời gian qua là do buông thả diều gây chập cháy đường dây. Đặc biệt tình trạng này xảy ra ở tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Nhiều thời điểm diều gây sự cố lưới điện ảnh hưởng rất lớn đến cung cấp điện phục vụ sản xuất của các doanh nghiệp. Đã có những trường hợp diều bay vướng vào đường dây điện đang vận hành gây ra chạm, chập điện, cháy nổ. 

Diều mắc vào dây điện có thể gây hư hỏng thiết bị điện

Người chơi diều nếu không có kinh nghiệm xử lý dẫn đến bị điện giật, ảnh hưởng đến tính mạng nếu cố tình áp sát đường dây điện, trèo lên cột điện để gỡ diều bị vướng; không chỉ làm hư hỏng thiết bị điện, nghiêm trọng hơn là gây mất điện cả khu vực, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân và nguy cơ gây tai nạn điện cho người thả diều. Vì vậy, ngành điện khuyến cáo người dân không buông thả diều tại nơi có hành lang lưới điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...