Nâng cao chất lượng nước sinh hoạt mùa nắng nóng

Thứ 7, 29/05/2021 | 00:00:00
1,127 lượt xem

Những ngày qua, thời tiết đã bắt đầu nắng nóng, khiến nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân tăng nhanh. Các nhà máy nước trên địa bàn huyện Đông Hưng đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm cung cấp nước an toàn, thường xuyên đến khách hàng.

Hệ thống lọc nước được kiểm tra và nâng cấp đảm bảo cấp nước đầy đủ phục vụ cho công tác sản xuất

Nhà máy nước sạch Đống Năm là 1 trong hàng chục đơn vị cấp nước sinh hoạt phục vụ nhu cầu của nhân dân trong huyện. Hiện nhà máy này đang cấp nước cho có gần 20.000 khách hàng, trong đó khách hàng là hộ gia đình chiếm hơn 19.000, còn lại là khách hàng cơ quan, doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao trong mùa nắng nóng, nhà máy đã nâng công suất cấp nước hàng ngày lên trên 30%, định kỳ kiểm tra thành phần hóa học trong nước để điều chỉnh, bổ sung đảm bảo nguồn nước trước khi cấp đi phải đạt các tiêu chuẩn theo quy định. 

Nhà máy cũng đã chủ động thay thế các tuyến ống cũ trên mạng cấp nước, duy tu, bảo dưỡng, thay thế máy móc thiết bị phục vụ cho công tác sản xuất. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, các đơn vị cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện đã xây dựng và triển khai kế hoạch cung cấp nước liên tục cho khách hàng. Đồng thời có phương án bảo vệ an toàn các công trình cấp nước.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...