Tạo việc làm cho người khuyết tật

Thứ 2, 12/04/2021 | 00:00:00
716 lượt xem

Bà Trịnh Thị Hằng, đảng viên chi bộ thôn Hưng Đạo 2, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ bao năm qua luôn miệt mài tìm kiếm, kết nối những tấm lòng hảo tâm, thành lập cơ sở dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật. Trở thành điểm tựa cho nhiều mảnh đời kém may mắn.

Cơ sở dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật của bà Hằng

Chị Trịnh Thị Hảo, thôn Hương Hoà, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ là người khuyết tật nên không thể xin vào làm tại các công ty, xí nghiệp. Nhờ có cơ sở của bà Hằng mà chị Hảo có việc làm và thu nhập để nuôi hai con ăn học.

Chị Trịnh Thị Hảo - thôn Hương Hoà, xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ:
“Lúc đầu học cũng khó, tiếp thu chậm, chị em động viên em cố gắng theo đuổi rồi làm được, chứ đi làm xa tôi không đi được.”

Bà Hằng dạy nghề cho người khuyết tật 

Xưởng gia công đồ thủ công mỹ nghệ được bà Trịnh Thị Hằng thành lập cách đây 3 năm. Lúc đầu cơ sở có 20 lao động, trong đó có 6 lao động khuyết tật. Thì nay đã tăng lên 40 lao động, trong đó 14 người khuyết tật và nạn nhân da cam. Thu nhập của lao động ở đây trung bình từ 2-3 triệu đồng/ người/ tháng. Tuy không cao nhưng với lao động khuyết tật, sức yếu, gia đình neo đơn thì nguồn thu nhập này cũng phần nào giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Bà Trịnh Thị Hằng - xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ:
“Lúc đầu đối tượng của tôi là người chữ thập đỏ có đặc thù riêng. Tôi biết là khó khăn nhưng do yêu nghề, quyết tâm mang nghề về triển khai được sự ủng hộ của Hội phụ nữ và các chị em.”

Bà Hằng đến thăm người khuyết tật tại địa phương

Công việc ở xưởng sản xuất chiếm phần lớn thời gian của người phụ nữ này, thế nhưng dù bận mải đến đâu, bà Hằng vẫn dành thời gian đến thăm, động viên những người khuyết tật. Những lời thăm hỏi ân cần, những món quà nhỏ mà bà Hằng mang đến với những số phận kém may mắn thì đây là những món quà vô giá.

Anh Nguyễn Văn Đô - xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ:
“Bác Hằng cho nhiều thứ, cho quà, giúp đỡ việc làm. Tôi rất biết ơn bác Hằng.”

Bà Trịnh Thị Hằng - xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ:

“Sức khoẻ yếu rồi nhưng nhìn thấy các cháu khuyết tật có việc làm tôi cũng mừng. Động viên mình ở tuổi già cũng phấn khởi, mình già cuối đời nhưng làm được điều có ích, giúp người yếu thế trong xã hội, họ không đi đâu được, họ đến với mình.”


Cơ sở dạy nghề, tạo việc làm cho của bà Hằng

Niềm vui hạnh phúc của những người yếu thế cũng chính là niềm vui, hạnh phúc của bà Trịnh Thị Hằng. Nhìn thấy cuộc sống của họ đổi thay theo hướng tích cực như thế này, bà Hằng cũng có thêm động lực để tiếp tục hành trình thiện nguyện, mang yêu thương đến với những người kém may mắn.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...