Campuchia đóng cửa chợ đầu mối lớn ở thủ đô

Thứ 2, 05/04/2021 | 09:40:53
571 lượt xem

Hôm 4/4, chính quyền thủ đô Phnom Penh của Campuchia đã ra chỉ thị đóng cửa chợ Ô-rút-xây, một trong những chợ đầu mối lớn của thành phố, trong 2 tuần để phòng dịch COVID-19 lây lan. Quyết định được đưa ra sau khi Campuchia phát hiện nhiều trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại khu chợ này.

Theo thông báo, có 6 tiểu thương, một thành viên Ban quản lý và một nhân viên bảo vệ chợ Ô-rút-xây dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Ngoài đóng cửa khu chợ trên, chính quyền Phnom Penh cũng lên kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho khoảng 4.200 người/ngày tại tất cả 14 quận/huyện thuộc thủ đô bắt đầu từ sáng 5/4. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát sẽ giám sát chặt việc tuân thủ giãn cách xã hội sau khi vừa có 73 người bị bắt giữ đêm 2/2 vì vi phạm lệnh giới nghiêm. 

Bộ Y tế Campuchia cho biết đến sáng nay đã phát hiện 44 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên hơn 2.600 người, trong đó có 19 người đã tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...