Người dân Anh vui mừng khi được nới lỏng giãn cách xã hội

Thứ 3, 30/03/2021 | 09:45:19
246 lượt xem

Chính thức từ ngày 29/3, Anh bước vào giai đoạn 2 nới lỏng phong tỏa. Nhóm dưới 6 người được phép tụ họp, một số cơ sở thể thao ngoài trời cũng được nối lại hoạt động. Đây qua là một tin vui đối với người dân nước này. Sau thời gian dài phải ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh, thì giờ đây họ đã có thể ra ngoài gặp gỡ mọi người, tham gia các hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe.

Theo đó, tối đa 6 người hoặc 2 hộ gia đình có thể tụ họp ngoài trời. Các không gian thể thao bên ngoài như sân tennis và sân bóng rổ có thể nối lại hoạt động song phải hạn chế tiếp xúc xã hội.

Và ngay khi lệnh giãn cách được nởi lỏng, người dân Anh đã đổ xô đến các bể bơi ngoài trời. 



Em Beartrice Harrison – Học sinh: “Em không thể ngừng nở nụ cười, em rất vui. Rất lâu rồi em chưa được đi bơi. Từ bé em đã rất thích bơi lội, vì dịch bệnh nên niềm vui ấy đã phải tạm ngưng trong thời gian dài.”






Em Maisey Denny – Học sinh: “Hôm trước em đã mất ngủ cả đêm vì háo hức đến ngày được đi bơi lại.




Động thái mới của chính phủ Anh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân.



Ông Robin Aylward – Người dân: “Thời gian giãn cách qua khá là stress. Không thể đi bơi, hay ra ngoài tập thể dục khiến cơ thể tôi uể oải. Hy vọng đây sẽ là một khởi đầu mới tích cực.”





Cô Rachel Hale – Người dân: “Được tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời không chỉ tốt cho cơ thể mà còn cả cho tinh thần nữa. Chúng tôi đã rất nhớ những hoạt động này trong lúc giãn cách.”


Dự kiến, giai đoạn 3 nới lỏng lệnh phong tỏa tại Anh sẽ được thực hiện từ ngày 12/4 tới, trong đó các cơ sở kinh doanh không thiết yếu như tiệm làm tóc sẽ được mở cửa trở lại.

Bên cạnh đó, chính phủ nước này cũng thúc đẩy tiến trình tiêm vaccine nhằm hướng tới miễn dịch cộng đồng trên toàn quốc.

Tính đến nay, hơn 30 triệu người trưởng thành tại Anh đã được tiêm một mũi vaccine ngừa COVID-19. Anh hiện sử dụng vaccine 2 mũi tiêm của các hãng AstraZeneca/Oxford và Pfizer/BioNTech.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...