Chính quyền xã Vũ hội xử lí hành vi tập kết phế liệu sai quy định

Thứ 5, 04/03/2021 | 00:00:00
589 lượt xem

Một số hộ kinh doanh ở thôn Đức Lân, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư tập kết phế liệu gây cản trở giao thông ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Về việc này UBND xã Vũ Hội đã vào cuộc xác minh và có những chấn chỉnh phù hợp.

Phế liệu tập kết tràn ra đường

Ngay sau khi phản ánh UBND xã Vũ Hội đã làm việc với những hộ liên quan, biên bản nêu rõ các hộ đều có giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, tuy nhiên chưa hoàn thiện các thủ tục về môi trường, phòng cháy chữa cháy và thừa nhận có tập kết phế liệu vi phạm hành lang giao thông cũng như trên đất ruộng trái phép. Qua xác nhận UBND yêu cầu đến hết ngày 7/3 tới đây các hộ phải khắc phục xong.

Ông Mai Văn Quân - Chủ tịch UNND xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư:
“Uỷ ban xã yêu cầu thứ nhất phải làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, thứ hai là công tác vệ sinh môi trường không để lượng tồn đọng lớn như thế này. Ảnh hưởng đến việc giao thông đi lại của nhân dân”.

Tập kết phế liệu trái phép trên đất ruộng

Qua làm việc các hộ kinh doanh cũng đề nghị các địa phương tạo điều kiện về đất đai để ổn định hoạt động. Về việc này UBND xã Vũ Hội đã ghi nhận.

Ông Mai Văn Quân - Chủ tịch UNND xã Vũ Hội, huyênn Vũ Thư:
“Tới đây thì đề nghị các hộ kinh doanh có nhu cầu đến UBND xã để hướng dẫn các thủ tục, trước mắt phải có các dự án, sau đó trình qua UBND xã căn cứ vào dự án đó thì chuyển qua cơ quan chức năng, thực hiện đúng quy trình quy định trong luật đất đai”.

Hộ kinh doanh phế liệu

Chính quyền địa phương yêu cầu các hộ kinh doanh trong thời gian giải tỏa vi phạm phải ngừng tập kết phế liệu, sắp xếp gọn gàng không gây cản trở giao thông qua khu vực và nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục kinh doanh ngành nghề theo quy định của pháp luật.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...