Người dân tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch

Thứ 2, 01/03/2021 | 00:00:00
234 lượt xem

Thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước cùng với sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, cả hệ thống chính trị đã đoàn kết thống nhất triển khai nhiều biện pháp đồng bộ vừa ngăn chặn hạn chế tốc độ lây lan của dịch vừa đảm bảo tính mạng sức khoẻ cho nhân dân, đem lại cho người dân sự tin tưởng tuyệt đối và an tâm hơn trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này.

Mặc dù dịch bệnh có nguy cơ bùng phát nhưng nhiều người ra đường đi làm đã cảm thấy bớt lo sợ bởi nhìn thấy rõ những nỗ lực đảm bảo an toàn nâng cao cấp độ phòng chống dịch ở mọi ngõ ngách.

Ông Bùi Văn Đặng - thành phố Thái Bình:
“Cảm nhận rất là tốt, tôi thấy các cấp chính quyền làm việc triệt để, hạn chế việc lây lan”.

Người dân phòng dịch tại nơi đông người

Tuy đến thời điểm này, bên cạnh việc sinh hoạt làm việc trong trạng thái bình thường mới ở nhiều địa phương thì tâm lí cảnh giác không được lơ là chủ quan là điều được các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân bởi nguồn bệnh có thể xâm nhập bất cứ lúc nào.

Ông Đặng Quang Huy - Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình:
“Nhiệm vụ tiếp theo trong thời gian tới thì tiếp tục khuyến cáo tới cộng đồng là đảm bảo công tác vệ sinh cá nhân, đặc biệt việc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người khi có những dấu hiệu nghi ngờ hoặc có trường hợp sốt không rõ nguyên nhân thì cũng khai báo y tế để kịp thời xác minh và có phương pháp hướng dẫn bệnh nhân kịp thời”.

Người dân thực sự tin tưởng an tâm hơn trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này

Theo một khảo sát toàn cầu, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới và đứng đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ hài lòng của người dân đối với các biện pháp phòng chống dịch covid19 của chính phủ. Những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của toàn dân thời gian qua đã và sẽ góp phần đưa Việt Nam vượt qua mùa dịch an toàn.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...