Đức cân nhắc từng bước dỡ bỏ phong tỏa

Thứ 3, 23/02/2021 | 15:30:33
220 lượt xem

Hôm 22/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng ủng hộ việc từng bước thận trọng dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa hiện nay. Kế hoạch mở cửa được đưa ra dù tỷ lệ lây nhiễm tại Đức đã tăng trở lại trong tháng 2 này.

Theo Thủ tướng Đức, Chính phủ sẽ đưa ra lộ trình 3 cấp để dỡ bỏ phong tỏa nhằm đảm bảo việc mở cửa phải được thực hiện một cách linh hoạt và đồng bộ với việc mở rộng quy mô xét nghiệm. Cụ thể, Đức sẽ dần thực hiện nới lỏng hạn chế ở 3 lĩnh vực từ cá nhân; đến trường học và cuối cùng là thể thao, nhà hàng và văn hóa. Việc điều chỉnh sẽ được theo dõi và tiến hành sau mỗi nửa tháng.

Văn phòng Phủ Thủ tướng Đức cho biết nhóm làm việc của chính quyền trung ương và các bang sẽ nhóm họp để đề ra một kế hoạch cụ thể và sẽ được xem xét tại hội nghị giữa Thủ tướng với thủ hiến các bang dự kiến vào ngày 3/3 tới.

Kế hoạch trên được đưa ra trong bối cảnh tình trạng lây nhiễm có dấu hiệu gia tăng ở Đức những ngày qua, bất chấp các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt vẫn đang được áp dụng từ giữa tháng 12/2020. Theo đó, chỉ số lây nhiễm trên 100 nghìn dân ở Đức trong 7 ngày qua đã tăng từ 57,8 lên mức 61. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...