Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh khó khăn của em Đặng Thu Huyền

Thứ 2, 22/02/2021 | 00:00:00
230 lượt xem

Chương trình Tiếp sức đến trường luôn tìm đến những hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh và gia đình để những mong chia sẻ được phần nào những mong muốn của họ. Chúng tôi tiếp tục đưa hành trình nối dài những ước mơ đến trường với em Đặng Thu Huyền, tại xã Đông Phong, huyện Tiền Hải.


Bà Đặng Thị Thỏa, Đông Phong, Tiền Hải:

“Cháu mất mẹ mấy năm rồi. Giờ không còn bố và mẹ, nó ở với tôi. Tôi năm nay cũng 73 rồi, không làm được gì nữa. Cả nhà 8 miệng ăn trông chờ vào một mình cậu nó...

Nó còn dại lắm… chưa biết gì mấy đâu. Còn tuổi học chưa kiếm được gì. Cậu nó làm ăn cũng khó khăn lắm”.


Bên trong căn nhà xuống cấp của bà cháu Huyền

Mẹ mất vì ung thư đã hơn 2 năm nay, bố cũng biệt tăm. Nhiều năm nay, Huyền và bà ngoại của mình sống trong căn nhà đã xuống cấp trầm trọng. những ngày mưa gió, nước mưa chảy dột khắp căn nhà, chỉ có tấm bạt này để che chở cho 2 bà cháu.

Bà Đặng Thị Thỏa, Đông Phong, Tiền Hải:

“Nhà bị mưa dột như trút nước và có tiền để sửa đâu. Cái bạt đấy để hứng mưa, lâu ngày chuột nó làm ổ trên đấy chạy đi chạy lại sột soạt”.


Việc Huyền có thể đi học là sự nỗ lực rất lớn của cả gia đình

Cô bé Huyền đã nhiều năm không còn mẹ và thiếu vắng sự tình thương của cha. Người duy nhất mà Huyền hay tâm sự đó chính là người cậu của mình. Gia đình người cậu cũng khó khăn, lại cùng một lúc lo miếng cơm manh áo cho gia đình gồm 8 người. Việc Huyền có thể đi học là sự nỗ lực rất lớn của cả gia đình.

Em Đặng Thu Huyền:

“Cậu động viên cháu học tốt để sau này có một công việc tốt hơn. Giúp bà và cả nhà đỡ khó khăn. Cháu cũng mong cậu có một công việc ổn định hơn, để cậu đỡ vất vả. Sau này có có việc để lo cho gia đình”.


Trao học bổng của chương trình Tiếp sức đến trường cho em Đặng Thu Huyền

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...