Đổi thay ở xã nông thôn mới Thái Thượng

Thứ 7, 20/02/2021 | 00:00:00
3,179 lượt xem

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay đã đi qua được một chặng đường 10 năm. Những miền quê trù phú với diện mạo hoàn toàn mới xuất hiện ở khắp các vùng nông thôn Thái Bình nhờ sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào này.

Nhà văn hóa thôn Bích Du, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy

Nhà văn hóa thôn Bích Du, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy là nhà văn hóa thôn kiểu mẫu của tỉnh Thái Bình. Nhà văn hóa được xây dựng tại khu vực trung tâm của thôn và trang bị đầy đủ những thiết bị phục vụ cho hoạt động hội họp, sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân địa phương. Theo như ông Giang Tử Long, Bí thư chi bộ thôn Bích Du nhà văn hóa được xây dựng từ năm 2016 và khi xây dựng nông thôn mới nâng cao, ban công tác mặt trận, chi bộ thôn Bích Du huy động gần 700 triệu đồng để hoàn thiện cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa cơ sở. Cũng từ đó, nơi đây trở thành điểm đến thường xuyên của người dân. 

Ông Giang Tử Long - Bí thư chi bộ thôn Bích Du, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy:

“Trước kia nông dân mải làm ăn, không quan tâm lắm đến việc sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhưng mà từ khi có nhà văn hóa, có cơ sở vật chất sân vận động rồi khuôn viên thì nhân dân rất là quan tâm và tham gia hoạt động cộng đồng thành phong trào làm cho đời sống tinh thần của nhân dân được nâng cao”.

Tủ sách nhà văn hóa thôn

Nếu như ở nhiều nơi nhà văn hóa thôn chỉ mở cửa mỗi khi thôn tổ chức hội họp, sơ kết, tổng kết năm thì ở đây, nhà văn hóa thôn mở cửa hàng ngày. Các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ cũng đã được thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên. Những người có chung sở thích, chung niềm đam mê lại có dịp gặp nhau để cùng bàn luận, chia sẻ. Cuộc sống thêm ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn. 

Ông Bùi Đình Hiến - thôn Bích Du, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy: 

“Ngoài tối sinh hoạt văn nghệ rồi buổi chiều còn vui chơi cờ tướng, bóng bàn rồi tham gia đọc sách để hiểu biết xã hội. Tủ sách của thôn từ xưa đến giờ chưa có bây giờ có nhân dân rất phấn khởi”. 

Con đường làng mới được tu sửa mới rộng và đẹp hơn

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xã Thái Thượng ưu tiên thực hiện trong thời gian qua đó là huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Năm 2020, xã đã huy động trên 17 tỷ đồng, xây dựng 4,5 km đường giao thông đảm bảo theo quy chuẩn. Những tuyến đường nông thôn được xây dựng khang trang đã tạo diện mạo mới và mang đến những cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Ông Giang Văn Lô - thôn Sơn Thọ 3, xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy:

“Nông thôn chúng tôi thấy đổi mới rất nhiều. Trước kia con đường thôn chỉ vừa người đi, lúc mưa đi lại rất khổ. Bây giờ nó thênh thang 6m ngang, đi lại xe cộ tránh nhau thoải mái và 2 bên đường đều có rãnh thoát nước theo tiêu chuẩn hiện đại, bà con đi lại rất là sung sướng”.


Người dân trong thôn phấn khởi giao lưu trò chuyện

Mảnh đất nơi ven biển Thái Thượng đã có nhiều những đổi thay kể từ khi triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Diện mạo nông thôn khởi sắc ở tất cả các mặt đã đem lại cho người dân nơi đây một cuộc sống tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...