Kiên quyết dừng các hoạt động kinh doanh trên vỉa hè và tập trung đông người

Thứ 6, 19/02/2021 | 00:00:00
421 lượt xem

Tại thành phố Thái Bình, công tác phòng chống dịch covid19 hiện đã được nâng lên cấp độ cao nhất, UBND thành phố chỉ đạo siết chặt công tác quản lí xã hội ở những nơi tập trung đông người như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, khu vực nơi công cộng, trong đó quyết tâm giải tỏa hàng quán kinh doanh trên vỉa hè.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhắc nhở rà soát các khu vực đông người trên địa bàn thành phố

Qua rà soát nhận thấy phường Đề Thám, Quang Trung, Trần Lãm là những địa bàn có số lượng hàng quán, vỉa hè tập trung đông, tiềm ẩn nguy cơ về dịch bệnh, biện pháp mà UBND thành phố Thái Bình đưa ra là tuyên truyền nhắc nhở, tiếp đến là xử phạt hành chính, trường hợp chủ cơ sở dịch vụ ăn uống giải khát vẫn cố tình vi phạm thì sẽ đình chỉ kinh doanh và có hình thức xử lý cứng rắn hơn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình:

“ Trước hết là giao quyền chủ động cho các phường xã thu giữ các công cụ, phương tiện, công cụ vi phạm,  nếu cơ sở vi phạm chúng tôi lập danh sách đưa lên các phương tiện truyền thông để có tính lan tỏa cộng đồng, có tính răn đe”.


Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phân luồng khu vực đông người trên địa bàn thành phố

Nhìn chung dư luận nhân dân và đại đa số các chủ cơ sở kinh doanh ăn uống giải khát đều ủng hộ, nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch vì sự an toàn của toàn xã hội.

Người dân thành phố Thái Bình:

“Mong chính quyền tiếp tục phát huy như thế này, lực lượng hùng hậu như thế này chúng ta sẽ ngăn chặn được dịch bệnh rất nhiều, nên làm thường xuyên rất tốt”.


Thành phố Thái Bình thực hiện nghiêm chống dịch giải tán những nơi tập trung đông người trên vỉa hè

Hiện thành phố đã tạm đóng cửa, dừng đón tiếp khách từ các di tích, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn, nghiêm cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh, riêng đối với nhà hàng khách sạn bố trí giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người, 2m giữa bàn với bàn, ở những nơi đông người khác yêu cầu thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...