Xu hướng đầu tư vào trang trại trong nhà

Thứ 6, 19/02/2021 | 09:56:50
409 lượt xem

Dịch covid 19 khiến chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu bị gián đoạn. Nhưng, cũng chính vì vậy, ngày càng nhiều nhà đầu tư thế giới đang đổ tiền vào các mô hình trang trại trong nhà.

Elevate là một trong những trang trại thẳng đứng nổi tiếng tại Mỹ. 

Toàn bộ cây trồng tại đây được chăm sóc, quản lý bằng hệ thống tự động. Từ tưới tiêu, quản lý độ ẩm cho đến ánh sáng, nhiệt độ…tất cả đều được áp dụng công nghệ.



Ông Jadavji – CEO Trang trại Elevate: “Trong không gian 5000 m vuông chúng tôi có thể tạo ra hơn 2 tấn nông sản sạch. Chúng tôi không sử dụng thuốc trừ sâu. Nhờ hệ thống công nghệ mà chúng tôi có thể cho ra những sản phẩm chất lượng cao nhất.”


Trong bối cảnh dịch COVID 19 tác động đến an ninh lương thực, cùng với đó là tình trạng biến đổi khí hậu gia tăng theo thời gian. Ngày càng nhiều nhà đầu tư lớn rót vốn vào các dự án trang trại trong nhà.

Chỉ tính riêng năm 2020, vốn đầu tư vào trang trại trong nhà toàn cầu đạt 394 triệu đô la, tăng gấp đôi so với cùng kì năm ngoái. 



Ông Jonathan Webb – Đại diện công ty Appharvest: “Lĩnh vực này sẽ vực dậy thế giới sau COVID 19. Nhu cầu đầu tư vào các trang trại thẳng đứng đang tăng mạnh thời gian gần đây.”





Ông Steve Platt – CEO tập đoàn Brightfarms: “Biến đổi khí hậu, hạn hán, ô nhiễm từ các trang trại chăn nuôi truyền thống, vấn đề lao động…đây là những điều khiến trang trại trong nhà trở thành giải pháp không chỉ cho hiện tại mà còn cả tương lai.”

Bộ nông nghiệp Mỹ đang triển khai các gói hỗ trợ, khuyến khích mô hình trang trại trong nhà để giải quyết vấn đề chuỗi cung ứng lương thực trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...