Hoàn cảnh em Trần Thị Thu Huệ

Thứ 2, 11/01/2021 | 00:00:00
775 lượt xem

Với nhiều em nhỏ, tuổi thơ của các em có những niềm vui, tiếng cười đến từ gia đình, từ bè bạn. Nhưng vẫn còn những đứa trẻ như em Trần Thị Thu Huệ, ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, nỗi nhớ mẹ, nỗi thương cha vẫn luôn canh cánh với em mỗi ngày.

Còn đối với Huệ, mái nhà của em từ lâu đã xiêu vẹo vì thiếu sự chở che, đùm bọc. Căn bệnh ung thư quái ác cướp đi mẹ của em. Bố thì bị thiểu năng trí tuệ. Anh trai em cũng không được nhanh nhẹn như người khác. Những niềm vui khi có mẹ ở bên đã trở thành kỷ niệm đẹp nhất với cô bé mới 8 tuổi này.

Em Trần Thị Thu Huệ:

 “Con nhớ mẹ nhất là những lúc ăn cơm, không được ăn những món mẹ nấu. Lúc đi ngủ không có mẹ kể chuyện, ru con ngủ”.


Giữa những khó khăn, Huệ vẫn giữ khao khát học hành và phấn đấu vì những ước mơ giản dị. 

Em Trần Thị Thu Huệ:

“Thích đi học vì có thầy cô giáo rất hiền. Con thích học nhất là môn Tiếng Việt. Vì có nhiều bài văn hay, nhiều bài thơ hay. Con sẽ học thật giỏi để trở thành cô giáo, dạy học cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn giống con”.       


Dẫu là nắng gắt, hay là giữa cái rét cắt da cắt thịt, Huệ và anh trai vẫn cố gắng giúp bố làm thật nhiều việc trong nhà. Bởi giờ đây, đôi vai gầy nhỏ của em đã trở thành chỗ dựa cho bố. Và Huệ biết, để thay đổi tương lai mịt mờ phía trước, không có cách nào khác là chính em phải cố gắng mỗi ngày.

Ông Trần Văn Thao, bố của Trần Thị Thu Huệ :

“Hoàn cảnh tôi bây giờ khó khăn. Tôi không đi làm, không có tiền trang trải. Nhiều lúc tôi rất thương con, các cháu không được như con nhà khác. Nhưng tôi không biết phải làm thế nào”.         


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Em Trần Thị Thu Huệ, thôn Dũng Nghĩa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.      

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...