Singapore hỗ trợ người dùng ngân hàng trực tuyến

Thứ 2, 11/01/2021 | 09:52:42
322 lượt xem

Không chỉ tại Việt Nam mà nhiều quốc gia cũng đang thúc đẩy việc thanh toán không tiền mặt và hỗ trợ giảm thiếu chi phí cho người dùng. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát giúp bùng nổ các giao dịch ngân hàng trực tuyến tại Singapore. Và để hỗ trợ cho khách hàng, nhiều ngân hàng đã đưa ra những chính sách ưu đãi khuyến khích người dùng.

Bà Mastura Hassan, 58 tuổi từng phải đến tận ngân hàng để rút tiền khi cần dùng tiền hay gửi tiền cho con cháu. Tuy nhiên giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh là bà Hassan đã có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến như chuyển hay nhận tiền.



Bà Mastura Hassan – Người dân Singapore: “Lúc đầu thì tôi không biết cách dùng ngân hàng trực tuyến thế nào cả. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của con cháu, tôi đã có thể dùng  nó để trả hóa đơn hay mua sắm trực tuyến.”


Hầu hết các ngân hàng tại Singapore đều ghi nhận lượng khách hàng chuyển sang trực tuyến gia tăng kỷ lục. DBS Bank, ngân hàng lớn nhất Singapore, cho biết số lượng giao dịch không dùng tiền mặt đã tăng gần gấp đôi trong ba tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, giao dịch rút tiền mặt và tiền gửi giảm tới 11% trong cùng kỳ. Đây là mức giảm mạnh nhất được ghi nhận.


Ông Jeremy Soo – Giám đốc điều hành của Ngân hàng DBS Singapore: “Chúng tôi nhận thấy việc gia tăng đáng kể số lượng các giao dịch ngân hàng kỹ thuật số. Tăng hơn 75% trong vòng 3 năm trở lại đây. Đặc biệt là trong giai đoạn COVID-19 bùng phát, lượng khách hàng gia tăng và các ngân hàng cần có các chính sách ưu đãi để hỗ trợ, tạo ra dịch vụ tốt nhất.”



Để đảm bảo quyền lợi cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, các ngân hàng tại đảo quốc sư tử đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ, trong đó phải kể đến việc giảm và miễn chí phí chuyển tiền. 

Theo đó DBS miễn phí tất cả các phí chuyển khoản cùng ngân hàng hoặc liên ngân hàng khi khách hàng giao dịch qua ứng dụng của họ hay qua một ứng dụng thứ 3 là Pay Now.  

Trong khi đó, Ngân hàng HSBC của Singapore cũng hỗ trợ khách hàng trong thời điểm dịch bệnh bằng cách miễn phí chuyển khoản cả trong và ngoài nước từ nay đến hết ngày 31/3/2021.


Ông Anshuman Singh – Trưởng bộ phận Dịch vụ tài chính kỹ thuật số EY Asia-pacific: “Các ngân hàng đều hiện nay đều muốn thu hút khách, bởi vậy họ đã đưa ra những chính sách hấp dẫn với việc giảm mức phí chuyển khoản thấp hơn hoặc miễn phí. Như vậy sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi sử dụng dịch vụ.”



Các chuyên gia dự đoán khách hàng có thể sẽ không lựa chọn quay lại các phương thức chi tiêu truyền thống ngay cả khi đại dịch kết thúc và cuộc sống trở về bình thường. Nếu họ cảm thấy trải nghiệm an toàn, nhanh chóng, tốt và có lợi hơn thì không có lý do gì để bỏ qua việc thanh toán trực tuyến.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...