Chủ động các biện pháp chống rét

Chủ nhật, 10/01/2021 | 00:00:00
285 lượt xem

Theo dự báo, không khí lạnh tiếp tục tăng cường đến nước ta, các cơ chức năng khuyến cáo các địa phương Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cần chủ động các giải pháp chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi.

Cụ thể, Những ngày tới Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi rét đậm, rét hại dưới 5 độ, vùng núi cao dưới 0 độ.

Trong khi đó, khoảng đêm nay (10/01), bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến Thái Bình. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn tỉnh không mưa, gió đông bắc cấp 4, cấp 5; trời tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 8 - 100C. Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến ngày 14/01.

Vì vậy, các tỉnh khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cần triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người nhất là với người già, trẻ nhỏ, học sinh như hạn chế ra ngoài trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín. 

Chủ động bảo vệ cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung ở khu vực đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa. 

Thành lập các đoàn công tác về cơ sở kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho người, vật nuôi, cây trồng. Rà soát thống kê thiệt hại do ảnh hưởng của giá rét để kịp thời hỗ trợ cho người dân theo quy định.

Căn cứ tình hình thời tiết cụ thể tại địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...